English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu TSMC giảm gần 2% ngay cả sau khi tăng dự báo doanh thu năm 2024

Cổ phiếu TSMC niêm yết tại Đài Bắc đã giảm khi thị trường mở cửa vào thứ Sáu, ngay cả sau khi công ty này tăng dự báo doanh thu cả năm và báo cáo lợi nhuận ròng vượt thị trường trong quý 2.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co được nhìn thấy khi mọi người tham dự lễ khai trương trung tâm R&D toàn cầu của TSMC tại Hsinchu, Đài Loan, ngày 28 tháng 7 năm 2023. REUTERS/Ann Wang/Ảnh tập tin

Tình Hình Thị Trường và Cổ Phiếu TSMC Ngày 19/07/2024

ĐÀI BẮC (Reuters) - Cổ phiếu TSMC: Cổ phiếu của TSMC niêm yết tại Đài Bắc đã giảm khi thị trường mở cửa vào thứ Sáu, ngay cả sau khi công ty này tăng dự báo doanh thu cả năm và báo cáo lợi nhuận ròng dự kiến ​​​​trong quý 2. Cụ thể, cổ phiếu của TSMC giảm 1,79%, trong khi chỉ số chính của Đài Loan mở cửa giảm 0,73%.

Tình Hình Cổ Phiếu TSMC

Dự báo Doanh Thu và Lợi Nhuận: TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đã tăng dự báo doanh thu cả năm, điều này thường là tín hiệu tích cực cho thị trường. Công ty cũng báo cáo lợi nhuận ròng trong quý 2 vượt qua kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bất chấp các tin tức tích cực này, cổ phiếu của TSMC vẫn giảm.

Lý Do Cổ Phiếu Giảm:

  • Định Giá Cao: Với mức giá tăng vọt vào năm 2024, nhiều nhà tư vấn có thể cảm thấy không thoải mái khi đầu tư thêm tiền vào cổ phiếu của TSMC.
  • Lý Tâm Thị Trường: Tâm lý thị trường có thể đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, như tình hình kinh tế toàn cầu hoặc sự bất ổn chính trị.
  • Lời lời: Sau khi TSMC công bố các tin tức tích cực, một số nhà tư có thể chốt lời,dẫn đến áp lực bán ra.

Cơ Hội Đầu Tư

Với những nhà tư vấn không chắc chắn nên đầu tư vào đâu tiếp theo, việc truy cập vào các danh mục đầu tư đã được chứng minh là có thể giúp khám phá các cơ hội tiềm năng cao. Những danh mục đầu tư này có thể cung cấp thông tin về các phiếu bầu có nguy cơ tăng trưởng và giảm rủi ro vào đầu tháng tư.

Kết Luận

Mặc dù TSMC đã tăng dự báo doanh thu và báo cáo lợi nhuận ròng vượt qua kỳ vọng, cổ phiếu của công ty này vẫn giảm thiểu các yếu tố tâm lý thị trường và định giá cao. Nhà tư vấn cần cân nhắc kỹ thuật trước khi quyết định đầu tư bổ sung vào cổ phiếu này, và có thể tham khảo các danh mục đầu tư đã được chứng minh để tìm kiếm cơ hội đầu tư.