English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Cơ quan quản lý nhà nước ủng hộ SEC trong vụ kiện Coinbase

Hiệp hội quản trị chứng khoán Bắc Mỹ (NASAA) đã đệ trình một bản tóm tắt hỗ trợ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) trong vụ kiện chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.

Hiệp hội quản trị chứng khoán Bắc Mỹ (NASAA) đã đệ trình một bản tóm tắt hỗ trợ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) trong vụ kiện chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.

Coinbase kỳ vọng sẽ thắng kiện SEC

NASAA, một hiệp hội phi lợi nhuận đại diện cho các cơ quan quản lý chứng khoán cấp bang và cấp tỉnh ở Mỹ, Canada và Mexico, cho biết họ rất “quan tâm” đến kết quả của vụ việc.

Trong bản tóm tắt được nộp hôm nay, NASAA lập luận rằng quan điểm của SEC - rằng một số tài sản tiền điện tử trên Coinbase là chứng khoán và do đó phải tuân theo quy định của SEC - là phù hợp với luật chứng khoán lâu đời.

“Lý thuyết của SEC trong trường hợp này phù hợp với vị thế lâu dài của cơ quan đối với công chúng, các vị trí được các cơ quan quản lý chứng khoán nhà nước nâng cao và thậm chí cả sự hiểu biết của các nhà phát hành tài sản kỹ thuật số,” bản tóm tắt nêu rõ.

Bản tóm tắt bác bỏ nỗ lực của Coinbase nhằm thu hẹp định nghĩa về chứng khoán. Nó lập luận rằng thử nghiệm Howey kéo dài hàng thập kỷ để xác định xem một tài sản có phải là chứng khoán hay không nên áp dụng cho tiền điện tử.

“Tòa án nên từ chối viết lại bài kiểm tra Howey để cho phép các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số trốn tránh sự giám sát của cơ quan quản lý,” bản tóm tắt viết.

Vào tháng 6, các cơ quan quản lý chứng khoán ở mười bang đã khởi xướng các hành động thực thi cáo buộc Coinbase đang cung cấp và bán chương trình đặt cược của mình, cho phép khách hàng kiếm được phần thưởng khi nắm giữ tiền điện tử, như một chứng khoán chưa đăng ký.

Vụ kiện cáo buộc rằng Coinbase cho phép giao dịch tài sản kỹ thuật số đủ điều kiện làm chứng khoán mà không cần đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán quốc gia. SEC cho rằng điều này bao gồm ít nhất chín token được liệt kê trên Coinbase.

Vụ việc cấp cao có thể có ý nghĩa quan trọng đối với quy định của ngành công nghiệp tiền điện tử. Phán quyết có lợi cho SEC có thể sẽ khiến nhiều tài sản kỹ thuật số cũng như các sản phẩm và dịch vụ liên quan phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn.

Nguồn: Tradingview