English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Cơ quan quản lý Síp rút giấy phép của nhà môi giới FXBFI

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp đã công bố quyết định thu hồi giấy phép CIF của FXBFI Broker. Quyết định này diễn ra sau một loạt hành động thực thi chống lại công ty trong thời gian gần đây.

Quyết định được hội đồng CySEC đưa ra vào ngày 18 tháng 9.

Động thái này diễn ra sau khoản phạt 50.000 euro đối với công ty vào tháng 6.


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp (CySEC) đã công bố quyết định thu hồi giấy phép CIF của FXBFI Broker Financial Invest Ltd. Quyết định này diễn ra sau một loạt hành động thực thi chống lại công ty trong thời gian gần đây.

Vào tháng 6, CySEC đã có hành động chống lại FXBFI vì bị cáo buộc sai sót trong việc tuân thủ các yêu cầu chống rửa tiền và ngăn chặn tài trợ khủng bố. Cơ quan quản lý phát hiện ra rằng công ty đã không thực hiện đầy đủ các chính sách, biện pháp kiểm soát và thủ tục để giảm thiểu và quản lý rủi ro liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố. Khoản tiền phạt được áp dụng đối với FXBFI, công ty điều hành 101investing sau khi công ty này biến mất khỏi bối cảnh tài chính.

Lệnh phạt của CySEC đối với FXBFI

Trong thông báo của mình, CySEC đã chỉ ra: “Công ty đã không áp dụng các chính sách, biện pháp kiểm soát và quy trình đầy đủ và phù hợp để giảm thiểu và quản lý rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố một cách hiệu quả, liên quan đến việc kiểm tra chi tiết từng giao dịch mà về bản chất có thể được coi là đặc biệt dễ bị tổn thương có liên quan đến tội phạm rửa tiền hoặc tài trợ khủng bố."

Đây không phải là lần đầu tiên FXBFI gặp rắc rối liên quan đến các quy định của CySEC. Vào tháng 10 năm trước, nhà điều hành môi giới đã phải trả 150.000 euro để giải quyết những vi phạm tiềm ẩn đối với các quy định tài chính của Síp. Cuộc điều tra cũng đã tìm hiểu liên quan đến việc báo cáo và thù lao của khách hàng.

Giải quyết các cáo buộc vi phạm

Trong tuyên bố chính thức của mình, CySEC thông báo: “Đã đạt được thỏa thuận với CIF FXBFI Broker Financial Invest Ltd về các vi phạm có thể xảy ra đối với Dịch vụ và Hoạt động Đầu tư cũng như Luật Thị trường được quản lý năm 2017 cũng như Chỉ thị của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Síp đối với Prudential. Giám sát các công ty dịch vụ đầu tư.”

101investing, dưới sự điều hành của FXBFI, đã có giấy phép Công ty Đầu tư Síp (CFI), cho phép công ty cung cấp dịch vụ giao dịch trên khắp Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA). Tuy nhiên, sau khi Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu, nhà môi giới này đã ngừng cung cấp dịch vụ trong khu vực.

Cơ quan đăng ký của CySEC tiết lộ rằng FXBFI đã nhận được giấy phép hoạt động vào tháng 9 năm 2016. Tuy nhiên, họ đã tự nguyện từ bỏ giấy phép này và đang chịu sự giám sát của cơ quan quản lý.

Nguồn financemagnates