English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Có thể thấy rằng các nhà đầu tư EUR/USD lại một lần nữa "hụt hơi" khi không thể nắm bắt cơ hội tăng giá.

Mức 1,1200 tiếp tục kìm hãm cặp tiền này, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại


Biểu đồ EUR/USD hàng giờ

Cặp EUR/USD đã cố gắng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1,1200 đến ba lần trong tháng 9 nhưng đều thất bại, tương tự như những lần thử trước vào tháng 8. Mức giá này tiếp tục là một ngưỡng cản vững chắc mà bên bán dựa vào để giữ cho hành động giá thấp hơn cho đến nay. Tâm lý thị trường ngày hôm qua không được cải thiện, đặc biệt khi đồng đô la Mỹ hồi phục mạnh mẽ sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định kế hoạch tiếp tục hai đợt cắt giảm lãi suất 25 bps nữa trong năm nay.

Theo những dự đoán từ thị trường, xác suất cho việc cắt giảm 25 bps vào tháng 11 hiện ở mức khoảng 62%, trong khi xác suất cho việc cắt giảm lãi suất 50 bps đã giảm xuống còn khoảng 38%. Trước khi Powell phát biểu, điều này gần như là một trò tung đồng xu, nhưng giờ đây mọi thứ đã rõ ràng hơn.

Đối với cặp EUR/USD, các yếu tố này đã khiến hành động giá bị hạn chế và không có nhiều biến động, ít nhất cho đến khi có thêm thông tin mới từ thị trường. Sự kiện rủi ro lớn tiếp theo sẽ là báo cáo việc làm của Mỹ, được công bố vào cuối tuần này. Trước đó, sẽ có một loạt các dữ liệu thị trường lao động khác được công bố để tạo tiền đề cho báo cáo cuối cùng.

Ở phía đồng Euro, các yếu tố chính sách gần như đã được phản ánh đầy đủ. Thị trường hiện đã định giá việc cắt giảm lãi suất 25 bps vào cuối tháng này của ECB, trừ khi có những dấu hiệu phản đối bất ngờ từ các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương.

Xét về mức kháng cự 1,1200, rõ ràng là người mua EUR/USD cần một chất xúc tác mạnh để có thể phá vỡ ngưỡng này một cách chắc chắn. Trong khi đó, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này để tìm kiếm cơ hội giao dịch.

Về mặt hỗ trợ, có một số mức hỗ trợ nhỏ quanh khu vực 1.1121-25. Ngoài ra, cần chú ý đến sự hợp lưu của các đường trung bình động 4 giờ quan trọng tại vùng 1.1102-13, đây sẽ là các mức hỗ trợ cần theo dõi trong trường hợp đà giảm gia tăng trong tuần này.