English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

CÓ TIỀN NHÀN RỖI, BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH ĐẦU TƯ SINH LỜI ĐÚNG CÁCH?

Sau một thời gian dành dụm, bạn sở hữu một khoản tiền nhàn rỗi tương đối. Và với người trẻ hiện nay, khoản tiền này không còn “nhàn rỗi” mà có thể sinh lời đều đặn, gia tăng thu nhập cho bản thân. Đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả là đầu tư vào một lĩnh vực mà vẫn đảm bảo mức độ an toàn và sinh lời hấp dẫn. Đầu tư chứng khoán, mua bán bất động sản hay gửi tiết kiệm là câu trả lời khá phổ biến của nhiều người hiện nay.

Sau một thời gian dành dụm, bạn sở hữu một khoản tiền nhàn rỗi tương đối. Và với người trẻ hiện nay, khoản tiền này không còn “nhàn rỗi” mà có thể sinh lời đều đặn, gia tăng thu nhập cho bản thân.  Đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả là đầu tư vào một lĩnh vực mà vẫn đảm bảo mức độ an toàn và sinh lời hấp dẫn. Đầu tư chứng khoán, mua bán bất động sản hay gửi tiết kiệm là câu trả lời khá phổ biến của nhiều người hiện nay. 

  

Vậy có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất trong lúc dịch Covid – 19 đang diễn ra khá phức tạp như hiện nay?

 

1. Gửi tiết kiệm

Nếu là một người chưa tìm hiểu gì về đầu tư cũng như chưa có dự định gì với số tiền này, thì gửi tiết kiệm sẽ là phương án đầu tư an toàn và thích hợp dành cho bạn. 

Ưu điểm:

  • Vốn đầu tư linh hoạt, không cần quá nhiều.

  • Được xem là loại hình tích lũy có rất ít rủi ro. Do các ngân hàng có bảo hiểm tiền gửi cho khách hàng.

  • Lãi suất ổn định lâu dài.

Hạn chế: 

  • Mức lãi suất gửi tiết kiệm không ổn định, có sự biến động theo thời gian.

  • Lạm phát là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh đến lãi suất tiền gửi tiết kiệm.

  • So với các kênh đầu tư khác, khả năng sinh lời của gửi tiết kiệm thấp hơn.

 

2. Ủy thác vào các quỹ đầu tư dạng mở

Quỹ Mở, được hiểu là một sản phẩm quy tụ nguồn vốn đầu tư với quy mô lớn nhỏ khác nhau từ các nhà đầu tư cá nhân và có tổ chức. Từ đó sử dụng nguồn vốn này để đầu tư vào các loại tài sản khác nhau.

Ưu điểm: 

  • Lĩnh vực đầu tư đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

  • Tính thanh khoản cao, giảm nguy cơ rủi ro có thể xảy ra.

  • Nhà đầu tư có thể rút vốn theo nhu cầu của mình.

  • Có thể lựa chọn đầu tư vào Quỹ Mở một cách vô cùng linh hoạt, cả về thời điểm đầu tư cũng như số tiền đầu tư tại mỗi thời điểm.

Hạn chế:

  • Bạn sẽ phải mất một khoản phí cho công ty quản lý quỹ.

  • Không có quyền kiểm soát hoàn toàn những khoản đầu tư của mình.

 

3. Đầu tư chứng khoán

Là một người muốn tìm hiểu đầu tư và biết chấp nhận rủi ro thì chứng khoán sẽ là một lựa chọn sinh lời tuyệt vời đối với bạn. Chỉ cần bắt đầu với một số vốn nhỏ là bạn đã có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán và mang về cơ hội kiếm thêm hấp dẫn cho ví tiền của bản thân

Ưu điểm: 

  • Là kênh đầu tư linh hoạt, có thể mua bán dễ dàng.

  • Không đòi hỏi vốn lớn và mọi đối tượng đều có thể tham gia.

  • Khả năng sinh lợi cao nếu đầu tư đúng thời điểm, có tầm nhìn dài hạn và chọn đúng cổ phiếu để đầu tư.

Hạn chế:

  • Kiến thức về tài chính phải được cập nhật thường xuyên.

  • Giá thị trường có thể ổn định, cũng có thể biến động không lường trước

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không chọn được sàn giao dịch đáng tin cậy

Kênh đầu tư này mặc dù mang đến mức lợi nhuận tốt nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều rủi ro. Bởi vậy, khi quyết định xuống tiền đầu tư, bạn nên tìm hiểu kỹ càng các kiến thức về đầu tư. Bên cạnh đó, việc tìm được một sàn giao dịch uy tín và an toàn để bảo vệ dòng tiền đầu tư của bạn là vô cùng cần thiết. 

Sàn giao dịch ACX FX - Lựa chọn đáng tin cậy cho khoản tiền nhàn rỗi của bạn

ACX FX (Asia Currency Exchange) - công ty môi giới chuyên cung cấp đầy đủ các dịch vụ đầu tư cho thị trường quốc tế. Công ty được thành lập vào năm 2009 bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chứng khoán, có trụ sở tại Vương Quốc Anh. Các quy định của FSA được ACX FX áp dụng  cho tất cả các khách hàng trên toàn thế giới về lợi ích và công bằng. Các Trader hoàn toàn có thể yên tâm về các dịch vụ giao dịch theo đúng các điều khoản quy định của FSA. 


Ngoài ra, ACX FC còn được trang bị nền tảng MT5 (MetaTrader 5) - nền tảng giao dịch tốt nhất năm 2021. Cho phép các nhà đầu tư giao dịch với nhiều tài khoản khác nhau, cùng một lúc một cách nhanh chóng và an toàn. Điều này giúp các Trader quản lý và phân phối các khoản đầu tư một cách dễ dàng và hiệu quả.

Khi tham gia giao dịch, các nhà đầu tư còn được hỗ trợ quản lý hiệu quả rủi ro, hướng dẫn và tạo điều kiện tiếp cận thị trường thanh khoản và minh bạch.

Để tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn từ ACX FX, liên hệ hotline 1900299962; nhận thông tin và chat qua fanpage: https://www.facebook.com/ACX.vn; hoặc chat với đội ngũ tư vấn qua website: https://www.acxfx.com/