English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Coinbase cho biết SEC đã vượt quá giới hạn trong bản tóm tắt mới nhất về vụ kiện đang diễn ra

Các luật sư đại diện cho sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase nói rằng thẩm phán ở New York nên hủy bỏ vụ kiện do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đưa ra, nhấn mạnh rằng cơ quan này đã vượt quá giới hạn.

Các luật sư đại diện cho sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase nói rằng thẩm phán ở New York nên hủy bỏ vụ kiện do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đưa ra, nhấn mạnh rằng cơ quan này đã vượt quá giới hạn. 


SEC đã buộc tội Coinbase vào tháng 6 vì không đăng ký làm cơ quan trao đổi chứng khoán, môi giới và thanh toán bù trừ, nhưng sàn giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ đã vỗ tay phản hồi vào thứ Ba, cho rằng thẩm quyền của cơ quan này chỉ giới hạn trong các giao dịch chứng khoán. 

Coinbase cho biết trong hồ sơ : “Các hợp đồng đầu tư cấp cho người mua quyền yêu cầu bồi thường theo hợp đồng liên quan đến thu nhập, lợi nhuận hoặc tài sản trong tương lai của một doanh nghiệp kinh doanh. Đó là điều khiến chúng trở thành chứng khoán chứ không chỉ là đầu tư” . “Bởi vì Khiếu nại của SEC không và không thể biện hộ rằng các giao dịch tài sản đơn giản mà nó xác định liên quan đến các nghĩa vụ hợp đồng đang diễn ra liên quan đến một doanh nghiệp kinh doanh, Coinbase có quyền đưa ra phán quyết về những lời biện hộ.”

Theo lập luận hiện tại của SEC, một hợp đồng đầu tư sẽ tồn tại nếu ai đó kỳ vọng giao dịch mua của họ sẽ tăng giá trị hoặc nếu họ chia tay vốn, Coinbase lập luận. Sàn giao dịch cho biết điều này sẽ trao cho SEC quyền hạn đối với nhiều việc khác nhau. 

"Hãy xem xét một nghệ sĩ bán tranh trên Etsy với một ghi chú rằng cô ấy dự định triển lãm tác phẩm của mình trong một phòng trưng bày vào tháng tới. Những người đọc ghi chú đó có thể mua những bức tranh với hy vọng kế hoạch tăng cường tiếp xúc của cô ấy sẽ nâng cao giá trị của cô ấy." công việc. Theo quan niệm của SEC, mỗi lần bán và bán lại các bức tranh trên Etsy sẽ là một giao dịch chứng khoán”, Coinbase cho biết.

SEC đã trích dẫn Thử nghiệm Howey, một vụ án của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ năm 1946 liên quan đến các vườn cam quýt để xác định xem các giao dịch có phải là hợp đồng đầu tư hay không và do đó có tuân theo luật chứng khoán hay không. Coinbase cho biết SEC đã đưa ra các lập luận của mình về Howey "ngoài mức công nhận". 

Hỗ trợ cho SEC

Các cơ quan quản lý khác đã thể hiện sự ủng hộ đối với SEC trong một bản tóm tắt amicus được đệ trình trong trường hợp tương tự vào đầu tháng này. Hiệp hội quản lý chứng khoán Bắc Mỹ, một nhóm các cơ quan quản lý chứng khoán nhà nước, cho biết tòa án không nên coi tài sản kỹ thuật số là “đặc biệt”.

Coinbase cũng khẳng định trong hồ sơ hôm thứ Ba rằng học thuyết về các câu hỏi chính có áp dụng được, mặc dù các nhà phê bình nói rằng không. Học thuyết nói rằng nếu một cơ quan muốn quyết định một vấn đề có tầm quan trọng quốc gia thì cơ quan đó phải được sự cho phép rõ ràng của quốc hội. 

Thẩm phán Katherine Polk Failla đang giám sát vụ việc giữa SEC và Coinbase. Failla, người được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vào năm 2013, gần đây đã bác bỏ toàn bộ vụ kiện liên quan đến một vụ kiện tập thể chống lại Uniswap Labs, Uniswap Foundation và các nhà đầu tư Paradigm, Andreessen Horowitz và Union Square Ventures. 

Failla từ chối "kéo dài" luật chứng khoán liên bang trong trường hợp đó, cho thấy rằng việc mở rộng như vậy là phạm vi của Quốc hội. 

Nguồn: theblock.co