English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Coinbase gửi thách thức pháp lý để thúc đẩy SEC viết các quy tắc về tiền điện tử

Global Inc đã đệ đơn kiến ​​nghị vào thứ Hai trong nỗ lực buộc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ tạo ra các quy tắc mới cho tài sản kỹ thuật số

Global Inc đã đệ đơn kiến ​​nghị vào thứ Hai trong nỗ lực buộc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ tạo ra các quy tắc mới cho tài sản kỹ thuật số, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog, trong sự leo thang mới nhất của cuộc chiến trao đổi tiền điện tử căng thẳng với cơ quan quản lý chứng khoán.


Coinbase đã đệ đơn yêu cầu xây dựng quy tắc với SEC vào năm ngoái, trong đó thúc giục cơ quan quản lý cung cấp sự rõ ràng về các trường hợp tài sản kỹ thuật số là chứng khoán và tạo ra một khung cấu trúc thị trường mới tương thích với tiền điện tử.

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, cho biết SEC đã không trả lời công khai kiến ​​nghị đó, dẫn đến việc Coinbase nộp đơn thách thức pháp lý.

Grewal cho biết: “Coinbase và các công ty tiền điện tử khác đang phải đối mặt với các hành động thực thi quy định tiềm ẩn từ SEC, mặc dù chúng tôi chưa được cho biết SEC tin rằng luật áp dụng cho doanh nghiệp của chúng tôi như thế nào”.

Đơn kiện sẽ được đệ trình lên Tòa phúc thẩm Khu vực Thứ ba của Hoa Kỳ.

Ngành công nghiệp tiền điện tử phần lớn tin rằng nó hoạt động trong một vùng xám quy định không bị chi phối bởi luật chứng khoán hiện hành của Hoa Kỳ và cần có luật mới để điều chỉnh lĩnh vực này.

Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nói rằng các công ty tiền điện tử nên tuân thủ các luật hiện hành và các quy định mới dành riêng cho tiền điện tử là không cần thiết.

Coinbase đã tiết lộ vào tháng 3 rằng công ty đã được thông báo rằng nhân viên của SEC có ý định đề xuất hành động thực thi chống lại công ty. Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog vào thời điểm đó rằng họ sẵn sàng chống lại bất kỳ hành động thực thi sắp tới nào tại tòa án.

Vào tháng 7, khi Coinbase cũng gửi đơn yêu cầu xây dựng quy tắc, công ty đã tiết lộ một cuộc thăm dò của SEC đối với các quy trình niêm yết tài sản, chương trình đặt cược và các sản phẩm tạo ra lợi nhuận.

Nguồn Investing