English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Coinbase Premium Index đã dương trở lại kể từ sau phê duyệt Bicoin ETF. Lực bán đã được hấp thụ hết?

Bitcoin BTCUSD phục hồi trở lại từ dưới 40,000 USD và có lúc đã chạm 42,700 USD đã khiến nhiều kỳ vọng trở lại. Nhiều quan điểm mới cho rằng...

Bitcoin BTCUSD phục hồi trở lại từ dưới 40,000 USD và có lúc đã chạm 42,700 USD đã khiến nhiều kỳ vọng trở lại. Nhiều quan điểm mới cho rằng lực bán từ sau sự kiện phê duyệt Bitcoin ETF đã được hấp thụ hết.

Sau đây là những tổng hợp và ghi nhận từ BeInCrypto về sự thay đổi của Coinbase Premium Index.

Coinbase Premium Index có tín hiệu dương trở lại

Biến động của Coinbase Premium Index từ CryptoQuant là biên độ chênh lệch giữa giá BTC trên Coinbase và trên Binance. Khi chỉ số này dương, chứng tỏ lực mua từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ mạnh mẽ hơn, ngược lại khi chỉ số này âm chứng tỏ lực bán từ Hoa Kỳ mạnh mẽ hơn.

  • Có thể thấy, kể từ sau khi Bitcoin ETF giao ngay được SEC thông qua, chỉ số này đã duy trì 3 tuần âm liên tiếp. Điều này được cho là áp lực bán từ nhiều phía nhằm tận dụng thanh khoản và giá BTC tăng cao để chốt lời. Grayscale là một trong những quỹ bán ra mạnh mẽ được chú ý trong thời gian này.
  • Đến nay, chỉ số này bắt đầu ghi nhận dấu hiệu chuyển từ mức âm lên trên zero vào những ngày cuối tháng 1/2024. Lực mua cũng mạnh dần khiến cho Bitcoin phục hồi trở lại và vừa đóng nến tuần trên 42,000 USD.

Đôi khi chỉ báo này cũng có những lúc “nhiễu” khi vừa vượt qua ranh giới zero thì lập tức trở lại xu hướng trước đó. Trong khi, nhiều phân tích gần đây cho thấy Bitcoin vẫn có khả năng đối diện với những áp lực bán trong tháng tới.

Grayscale bán ra nhưng các quỹ ETF còn lại liên tục mua vào

Biểu đồ Bitcoin Spot ETF Cumulative Flow giúp cho biết có bao nhiêu BTC được các quỹ ETF giao ngay mua vào và bán ra. Quan sát biểu đồ, có thể thấy chỉ có Grayscale ghi nhận hoạt động bán ra mạnh mẽ (vùng màu xám).


Tin tức tiêu cực dường như có sức hấp dẫn và lan tỏa tốt hơn là tin tức tích cực. Trong khi những tiêu đề và thông tin về Bitcoin ETF hậu phê duyệt liên tục nhấn mạnh hoạt động bán tháo của Grayscale, thì lại ít chú ý trọng đến việc 10 quỹ ETF còn lại liên tục mua vào.

Và nếu tổng kết lại, thì lực mua của các quỹ còn lại mạnh mẽ hơn với tổng số lượng Bitcoin lớn hơn số Grayscale bán ra. Như vậy, khả năng lực bán của Grayscale hoàn toàn có thể được hấp thụ hết. Đến nay, đường giá BTC lại có dấu hiệu phục hồi với lực mua từ Hoa Kỳ đã tăng dần (như nói trên), càng cho thấy áp lực bán từ Grayscale đã chững lại.

Dầu vậy, dự trữ của Grayscale vẫn còn rất lớn, chưa thể đoán được các nhà đầu tư GBTC sẽ còn tiếp tục bán ra nữa hay không.

Hai thái độ rõ rệt giữa hai hạng ví trên và dưới 1,000 BTC

Quan sát dữ liệu on-chain Trend Accumulation Score by Cohort có thể nhận thấy cho đến nay hai hạng ví trên và dưới 1,000 BTC đã thể hiện hai động thái rõ ràng.

Cụ thể, các ví có số dư dưới 1,000 BTC thể hiện xu hướng phân phối hơn là tích lũy, được dữ liệu đánh dấu màu đỏ đến cam. Chiều ngược lại, các ví có số dư từ trên 1,000 BTC thể hiện xu hướng tích lũy mạnh mẽ trở lại. Ngay cả hạng ví lớn nhất trên 10,000 BTC cũng đã thay đổi thái độ (từ cam sang xanh) khi bước vào những ngày cuối tháng 1.

Dường như đà giảm của Bitcoin về dưới 40,000 USD đã thay đổi thay đổi thái độ của các ví số dư lớn. Họ cho rằng đây là cơ hội để mua vào.

Nguồn Tradingview