English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Colorado tăng cường ứng phó với cúm gia cầm, yêu cầu xét nghiệm sữa

Colorado đã bắt đầu yêu cầu các nhà máy sữa phải xét nghiệm cúm gia cầm trong nguồn cung cấp sữa hàng tuần, bác sĩ thú y của tiểu bang cho biết với Reuters vào thứ Ba, khi một nhóm liên bang đến để giúp điều tra một đợt bùng phát đang gia tăng ở bò đã lây lan sang gà và người.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một người cầm ống nghiệm có nhãn "Cúm gia cầm", trong hình minh họa này, ngày 14 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Colorado đã bắt đầu yêu cầu các nhà máy sữa phải thử nghiệm hoa cầm cầm trong nguồn cung cấp sữa hàng tuần, bác sĩ thú y của tiểu bang cho biết với Reuters vào thứ Ba. Một nhóm liên bang đã đến để giúp điều hòa quá trình phát triển tăng cường ở bò đã trải lan sang gà và người.

Nhiệm vụ mới của tiểu bang thử nghiệm xác định thêm các trang trại có thể nhiễm bệnh nhiễm trùng và lan dịch bệnh sang các đàn gia cầm hoặc trang trại sữa khác, sau khi thúc đẩy dịch bệnh lớn nhất ở người cho đến nay tại Hoa Kỳ nguy hiểm tại một trang trại ở Colorado vào tháng này.

Các ca nhiễm cúm gia cầm liên quan đến bò sữa đã giết chết 3,1 triệu con gà sinh trứng ở Colorado trong những tuần gần đây, và những người làm việc trong ngành gia cầm cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Colorado đã xác nhận các ca nhiễm virus ở 47 đàn bò sữa kể từ khi dịch bệnh nặng ở Hoa Kỳ ở bò vào cuối tháng 3, với khoảng 60% các ca bệnh được phát hiện trong tháng qua, theo dữ liệu của Hoa Kỳ. Trên toàn quốc, 13 tiểu bang đã báo cáo ca nhiễm HIV ở khoảng 168 đàn kể từ mùa xuân.

Tại Colorado, việc mất hàng triệu con gà đã được cung cấp yêu cầu các trang trại sữa được cấp phép có bò đang cho con bú phải kiểm tra nguồn cung cấp sữa số lượng lớn hàng tuần, bác sĩ thú vị tiểu bang Maggie Baldwin cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Khoảng 70% gà đẻ trứng của tiểu bang đã được tiêu thụ theo dữ liệu của Hoa Kỳ.

Baldwin cho biết: "Chúng tôi thực sự đã nói rằng những gì chúng tôi đang làm hiện nay là không hiệu quả và chúng tôi cần phải thay đổi chiến lược".

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) từ cuối tháng 4 đã yêu cầu xét nghiệm đối với những con bò đang cho con bú được chuyển qua các tiểu bang. Sau đó, cơ quan này đã phát triển một chương trình tự nguyện để thử nghiệm nguồn cung cấp sữa số lượng lớn.

Baldwin đã biết một công thức dịch bệnh chết người của USDA đã đến Colorado vào tuần này để đánh giá cách thức mà virus có thể truyền lan trong các trang trại sữa ở đó. Công nhân hoặc phương tiện có thể mang virus từ các trang trại.

Baldwin cho biết nếu xét nghiệm bắt buộc phát hiện thêm ca nhiễm độc, Colorado có thể thực hiện các bước tiếp theo để ngăn chặn vi-rút.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng thuốc Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết sáu công nhân trang trại ở Colorado đã có kết quả thử nghiệm dương tính với cụm gia cầm vào tháng 7 sau khi tiêu diệt gà tại một trang trại trứng nhiễm độc bệnh.

Theo Sở Y tế Công cộng và Môi trường Colorado, hơn 150 công nhân đã tiếp xúc với gia cầm bệnh nhiễm trùng và 69 người có triệu chứng và đã được xét nghiệm.

Sở Quốc tế Công cộng Colorado đã báo cáo một trường hợp giả định tích cực tại một trang trại gia đình khác ở Colorado vào Thứ Sáu. Câu hỏi 350 người đã tham gia vào việc làm tiêu gà tại trang trại đó, nơi 23 công nhân phát triển các triệu chứng và đã được thử nghiệm, cơ quan y tế nói với Reuters. CDC chưa xác định được trường hợp lý xác định giả định này.

Sở y tế Colorado cho biết ở Thứ Ba rằng quá trình thử nghiệm vẫn đang được tiến hành.

Tóm tắt

Colorado đang thắt chặt các biện pháp kiểm soát khống dịch cúm gia cầm bằng cách yêu cầu xét nghiệm hàng tuần nguồn cung cấp sữa tại các nhà máy sữa. Hỗ trợ phát dịch cụm gia cầm đã gây nguy hại lớn cho ngành chăn nuôi gà đẻ và lan sang cả người, nhà chức trách phải phát triển khai các biện pháp quyết định kiểm soát tình hình và ngăn chặn virus lan lan.