English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Cơn sốt vàng: Giữa lo ngại lạm phát, nhà đầu tư chuyển sang kim loại quý

Những lo ngại về lạm phát và ổn định tài chính đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán lẻ Mỹ khám phá các tài sản thay thế.

Vào thời điểm lạm phát cao, các nhà đầu tư đang rời xa các tài sản 'truyền thống'.

Người Mỹ hiện coi vàng là 'khoản đầu tư thay thế' đáng tin cậy nhất.


Những lo ngại về lạm phát và ổn định tài chính đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán lẻ Mỹ khám phá các tài sản thay thế.

Các tìm kiếm và khảo sát trực tuyến cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng đối với kim loại quý như một giải pháp thay thế an toàn cho các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt.

Theo một nghiên cứu được chia sẻ riêng với Finance Magnates, 83% thế hệ thiên niên kỷ hoài nghi về tình trạng hiện tại của nền kinh tế. Vì lý do này, họ đang tìm kiếm các hình thức đầu tư và tiết kiệm mới, bao gồm cả vàng.

Mọi người đang tìm cách mua vàng

Các kim loại quý, theo truyền thống được coi là gần như chống lạm phát, đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng phổ biến. Đặc biệt, các tìm kiếm trực tuyến về 'cách đầu tư vào vàng và bạc' đã tăng 656% trong năm qua.

Các lượt tìm kiếm 'IRA kim loại quý tự định hướng' cũng tăng đáng kể 860%, trong khi các lượt tìm kiếm 'tiền điện tử tốt nhất để mua' giảm 72%. Những xu hướng này cho thấy một sự thay đổi trong bối cảnh đầu tư khi mọi người tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và bảo vệ cổ phần của họ khỏi các giá trị mất giá.

Các mẫu đầu tư không chỉ hiển thị thông qua dữ liệu khối lượng tìm kiếm. Trong một cuộc khảo sát với 1.027 người Mỹ, các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt bị 63% số người được hỏi nhìn nhận một cách hoài nghi do lo ngại lạm phát. Ngược lại, vàng đứng đầu danh sách là tài sản thay thế đáng tin cậy nhất trong thời kỳ lạm phát.

“Những phát hiện của chúng tôi củng cố trường hợp coi vàng là tài sản thay thế chính, đáng tin cậy được lựa chọn trong thời kỳ lạm phát này. Trong khi vàng là tài sản thay thế đáng tin cậy nhất hiện nay; rượu vang, đồ sưu tầm và quỹ phòng hộ là những tài sản thay thế ít đáng tin cậy nhất của Gen Z (tương ứng)", Jeff Smith, Giám đốc nội dung cấp cao cho Cuộc sống hưu trí, nhận xét

Làn sóng trỗi dậy của tiền điện tử, đồ sưu tầm và vàng

Đáng chú ý, cứ bốn người được hỏi thì có một người cho biết họ quan tâm nhiều hơn đến các tài sản thay thế sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng 3 năm 2023. Trong số những người đã đầu tư trong sáu tháng qua, một phần ba là đầu tư thay thế, với tiền điện tử là lựa chọn hàng đầu ( mặc dù giảm sự quan tâm của công cụ tìm kiếm đối vớitiền điện tử).

Khi phân tích những kết quả này theo nhân khẩu học, nam giới có khả năng thực hiện các khoản đầu tư thay thế trong sáu tháng qua cao hơn 91% so với phụ nữ. Tuy nhiên, 35% phụ nữ tỏ ra hoài nghi về các khoản đầu tư truyền thống trong nền kinh tế hiện tại.

Thật thú vị, Gen Z tỏ ra ít hoài nghi nhất đối với các khoản đầu tư truyền thống mới, nhưng 30% trong nhóm này quan tâm nhiều hơn đến các khoản đầu tư thay thế. Trong khi đó, gần một nửa (43%) thế hệ thiên niên kỷ cho biết đã thực hiện các khoản đầu tư thay thế trong sáu tháng qua.

“Dữ liệu của chúng tôi đưa ra một số khả năng hấp dẫn. Chẳng hạn, những phát hiện cho thấy rằng phần lớn Gen Z - ba phần năm - cảm thấy hoài nghi về việc đầu tư với tình trạng hiện tại của nền kinh tế. Tuy nhiên, 83% Gen Z cho biết đã đầu tư trong sáu tháng qua. Chúng tôi cho rằng sự căng thẳng rõ ràng này có thể được thúc đẩy bởi nỗi sợ không đủ sống với chi phí sinh hoạt hiện tại ở một số khu vực nhất định, mong muốn mua hoặc tài trợ cho một ngôi nhà đầu tiên, hoặc sự thúc đẩy về văn hóa đối với việc nghỉ hưu sớm hơn,” Smith nói thêm.
Lạm phát thay đổi thói quen đầu tư

Với bóng ma lạm phát gây căng thẳng tài chính cho nhiều người Mỹ, việc đa dạng hóa các tài khoản đầu tư và hưu trí đã trở thành một vấn đề cấp bách. Sự gia tăng mối quan tâm đối với kim loại quý và tiền điện tử làm nổi bật sự thay đổi trong chiến lược đầu tư.

Theo những người được khảo sát, các khoản đầu tư thay thế là tài sản hữu hình hơn so với các khoản đầu tư truyền thống vào thời điểm này và hoạt động tốt như một kho lưu trữ giá trị, đa dạng hóa danh mục đầu tư và hàng rào chống lại mức giá cao kỷ lục.

Kết quả trên dựa trên nghiên cứu của Retirement Living đã đi sâu vào xu hướng đầu tư của người Mỹ bằng cách phân tích dữ liệu về lượng tìm kiếm trong 12 tháng qua và khảo sát trên 1.000 người Mỹ.

Nguồn financemagnates