English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Công nghệ cho thấy đây là chìa khóa để đưa thị trường thoát khỏi khởi đầu khó khăn cho đến năm 2024

Động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của thị trường chứng khoán vào cuối năm 2023 đã mờ nhạt.

Động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của thị trường chứng khoán vào cuối năm 2023 đã mờ nhạt.


Với việc các nhà đầu tư ngày càng đặt câu hỏi khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, cái gọi là giao dịch hạ cánh mềm chứng kiến ​​các nhà đầu tư đổ tiền vào các lĩnh vực nhạy cảm về lãi suất đã bắt đầu từ năm 2024.

Điều đó đặt ra câu hỏi chất xúc tác tiếp theo là gì - và các nhà đầu tư có thể không cần phải nhìn xa hơn lĩnh vực Công nghệ ( XLK ). Bất chấp cơn sốt gần đây về vốn hóa nhỏ và các giao dịch nóng khác có thể được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất của Fed, thu nhập công nghệ trong vài tuần tới vẫn sẽ là chìa khóa để đưa thị trường thoát khỏi đợt suy thoái trong tháng 1.

Đối với Keith Lerner, đồng giám đốc đầu tư tại Truist, đó là một phương trình toán học đơn giản. Với lĩnh vực công nghệ chiếm gần 30% của S&P 500, cho đến nay là phần lớn nhất trong số 11 lĩnh vực và chỉ riêng cổ phiếu công nghệ Magnificent Seven đã chiếm gần 30% vốn hóa thị trường của chỉ số, những biến động trong các lĩnh vực đó vẫn rất quan trọng đối với các nhà đầu tư trong các chỉ số rộng hơn.

Lerner nói: “Tôi nghĩ, với sự tập trung mà bạn vẫn có, công nghệ cho thấy thu nhập và khả năng tăng thu nhập với tốc độ tốt, ngay cả khi chúng ta có một bước tăng trưởng chậm lại, là rất quan trọng để giữ cho thị trường này tiếp tục phát triển”. Yahoo Finance vào thứ Tư trước thu nhập công nghệ.

Taiwan Semiconductor ( TSM ) đã giữ vai trò dẫn đầu vào thứ Năm với tư cách là nhà sản xuất chip cung cấp cho Apple ( APPL ) và Nvidia ( NVDA ), đã báo cáo kết quả hàng quý trước giờ khai mạc, vượt ước tính và đẩy cổ phiếu tăng gần 10%.

Thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu của công ty là 1,48 USD, cao hơn kỳ vọng của Phố Wall là 1,38 USD. Và có lẽ quan trọng hơn, nhà sản xuất chip cho biết trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy thành công của họ. Taiwan Semiconductor cho biết họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng 20% ​​vào năm 2024 một phần nhờ nhu cầu về AI.

Tin tức này đã khiến chỉ số bán dẫn ( ^SOX ) cao hơn 3% trong khi Nvidia ( NVDA ), có tỷ trọng trong S&P 500 gần bằng  toàn bộ ngành Năng lượng , tăng hơn 2% trước khi giảm bớt mức tăng.

Động thái trong lĩnh vực bán dẫn, kết hợp với sự nâng cấp của Apple (AAPL) từ Bank of America, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone tăng hơn 3% trong ngày tốt nhất kể từ tháng 5. Nhà phân tích Wamsi Mohan đã chuyển xếp hạng của mình sang Mua từ Trung lập và tăng mục tiêu giá của mình lên 225 USD từ 208 USD với lý do trí tuệ nhân tạo và tai nghe Vision Pro mới là động lực chính.

Động thái cổ phiếu của Apple và chip đã đưa Nasdaq thiên về công nghệ (^IXIC) tăng hơn 1,3% vào thứ Năm trong khi S&P 500 (^GSPC)thêm gần 1%.

Nghiên cứu của BofA đã đánh dấu sự đảo ngược trong câu chuyện gần đây ở Phố Wall được thấycác nhà phân tích có xu hướng giảm giá đối với Appletrong bối cảnh có nhiều câu hỏi về nhu cầu iPhone, cùng nhiều vấn đề khác. Và nó đến vào thời điểm quan trọng trước khi Apple công bố thu nhập, dự kiến ​​vào ngày 1 tháng 2.

Những gã khổng lồ công nghệ khác cũng dự kiến ​​​​sẽ báo cáo trong hai tuần tới, bắt đầu với Netflix vào ngày 23 tháng 1 và các chiến lược gia Phố Wall mong đợi những báo cáo đóđóng vai trò là điểm mấu chốt cho thị trường.

“Các công ty đã cắt giảm chi phí trong suốt thời kỳ suy thoái thu nhập”, chiến lược gia cổ phiếu Ohsung Kwon của BofA nói với Yahoo Finance vào đầu tháng 1 về những gì có thể khiến cổ phiếu tăng giá. "Họ đã quản lý tỷ suất lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận đã tăng trong quý thứ hai liên tiếp. Vì vậy, tôi nghĩ động lực đang tăng lên và nếu các công ty nói chuyện tích cực hơn trong mùa thu nhập này, do áp lực tỷ giá và sự không chắc chắn về vĩ mô đã giảm bớt phần nào, thì đó là sẽ tăng giá cho cổ phiếu."

Hiện tại, công nghệ là lĩnh vực kiểm tra các hộp đó và dẫn đầu mức trung bình cao hơn nhờ nó.

Nguồn finance.yahoo