English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Công ty Guangzhou R&F Properties của Trung Quốc phải đối mặt với đơn xin thanh lý tại Hồng Kông

Công ty phát triển bất động sản Trung Quốc Guangzhou R&F Properties cho biết hôm thứ Ba rằng đơn vị Trillion Glory của công ty đã nhận được đơn xin giải thể từ một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Singapore do không trả được khoản vay

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo của công ty phát triển bất động sản R&F Properties có trụ sở tại Quảng Châu được chụp tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 19 tháng 7 năm 2017. Ảnh chụp ngày 19 tháng 7 năm 2017. REUTERS/Jason Lee/Ảnh tập tin

Guangzhou R&F Properties đối mặt với đơn xin giải thể từ quỹ đầu tư Singapore

Công ty phát triển bất động sản Trung Quốc Guangzhou R&F Properties cho biết hôm thứ Ba rằng đơn vị Trillion Glory của công ty đã nhận được đơn xin giải thể từ một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Singapore do không trả được khoản vay.

Bản kiến ​​nghị được đệ trình lên Tòa án Hồng Kông vào thứ Hai bởi Seatown Private Credit Master Fund, nơi nắm giữ 18% lợi tức trong tổng số tiền vay chưa thanh toán là 613.66 triệu đô la.

R&F đối mặt với vụ kiện thanh lý

R&F thiếu tiền mặt là công ty phát triển bất động sản Trung Quốc mới nhất phải đối mặt với vụ kiện thanh lý do các chủ nợ đệ đơn. Tháng trước, Tập đoàn Sino-Ocean do nhà nước hậu thuẫn cho biết họ đang phải đối mặt với đơn xin thanh lý từ Ngân hàng New York Mellon và Tập đoàn China Evergrande đã được lệnh thanh lý vào đầu năm nay.

Ảnh hưởng đối với hoạt động kinh doanh của R&F

R&F cho biết trong hồ sơ rằng bản kiến ​​nghị sẽ không có tác động có ý nghĩa nào đến hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty cho biết khoản vay được thế chấp bằng một đơn vị gián tiếp nắm giữ 68 khách sạn và một tòa nhà văn phòng tại Trung Quốc, và một chủ nợ được bảo đảm có thể thực thi tài sản thế chấp thay vì nộp đơn xin giải thể, điều mà công ty cho là sẽ phá hoại giá trị công ty và làm giảm khả năng thu hồi vốn cho các chủ nợ.

R&F là một trong những bên có nghĩa vụ trả nợ và công ty con khác của công ty, R&F Properties (HK) Company Limited, là một trong những bên bảo lãnh. Bản kiến ​​nghị dự kiến sẽ được đưa ra xét xử tại Tòa án cấp cao vào ngày 25 tháng 9.

Phản ứng của thị trường

Cổ phiếu của công ty phát triển bất động sản có trụ sở tại Quảng Châu đã tăng 1.2% vào sáng thứ Ba, trái ngược với mức giảm 4.9% của Chỉ số bất động sản Hang Seng Mainland. Đầu năm nay, R&F đã triển khai đợt trao đổi trái phiếu thứ hai cho khoản nợ trị giá 5.7 tỷ đô la trong một thỏa thuận giúp công ty tránh được tình trạng vỡ nợ và cắt giảm quy mô nợ.