English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Công ty mẹ của Google là Alphabet vượt qua ước tính doanh thu, lợi nhuận quý 2 nhờ quảng cáo mạnh mẽ và đám mây

Alphabet đã vượt qua ước tính về doanh thu và lợi nhuận quý 2 vào thứ Ba, nhờ doanh số quảng cáo kỹ thuật số tăng và nhu cầu lớn về các dịch vụ điện toán đám mây, nhưng lưu ý rằng chi phí vốn sẽ vẫn ở mức cao trong năm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Mọi người đi bộ bên cạnh logo của Google trong một hội chợ thương mại ở Hannover Messe, tại Hanover, Đức, ngày 22 tháng 4 năm 2024. REUTERS/Annegret Hilse/Ảnh tập tin

Alphabet đã vượt qua ước tính về doanh thu và lợi nhuận quý 2 vào thứ Ba, nhờ doanh số quảng cáo kỹ thuật số tăng và nhu cầu về các dịch vụ toán điện đám mây, nhưng lưu ý rằng chi phí vốn sẽ ở đó High line trong năm.

Kết quả kinh doanh của Alphabet (NASDAQ: GOOGL) nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ về quảng cáo kỹ thuật số, được cung cấp bởi các sự kiện như Thế vận hội Paris và cuộc bầu cử ở một số quốc gia bao gồm Hoa Kỳ , trong khi sự phục hồi trong chi tiêu của doanh nghiệp đang cung cấp hoạt động kinh doanh phần mềm của công ty.

Việc áp dụng sức mạnh công nghệ trí tuệ nhân tạo đã hoàn thiện hoạt động kinh doanh đám mây của công ty.

Doanh thu quảng cáo, nguồn thu chính của Alphabet, tăng 11% lên 64,6 tỷ USD. Công ty bán quảng cáo trong việc tìm kiếm sản phẩm của mình bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để kiếm được sản phẩm tốt hơn.

Thu nhập ròng trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6 tăng 28,6% lên 23,6 tỷ USD, vượt mức ước tính bình quân là 22,9 tỷ USD.

Phản ứng của các nhà tư vấn ở trái chiều, với việc bỏ phiếu ban đầu tăng khoảng 2% trước khi giảm tỷ lệ phần trăm tương thích. Chúng tôi đã tăng hơn 30% trong năm nay, vượt trội hơn 20% của Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ.

Ido Caspi, một nhà nghiên cứu phân tích của Global X, cho biết: "Đây là một thành công nữa của Google với những bước tiến vượt bậc trên mọi phương diện", đồng thời cho biết doanh số quảng cáo và các dịch vụ trí tuệ nhân tạo là động lực chính.

Tổng doanh thu tăng 14% lên 84,74 tỷ USD, do đó, ước tính đồng thuận của các nhà phân tích là 84,19 tỷ USD theo dữ liệu của LSEG. Doanh thu quảng cáo trong bộ phận YouTube của công ty tăng 13% lên 8,67 tỷ USD.

Doanh thu từ dịch vụ điện toán đám mây, thước đo được theo dõi rộng rãi về sức khỏe chi tiêu công nghệ doanh nghiệp, tăng 28,8% lên 10,35 tỷ USD. Các nhà phân tích đã có kỳ vọng 10,16 tỷ USD.

Alphabet báo cáo chi tiêu vốn là 13 tỷ USD trong quý 6. Ruth Porat, trong cuộc kêu gọi hội nghị cuối cùng với tư cách là giám đốc tài chính chính của Alphabet, đã nói chuyện với các nhà tư vấn rằng chi tiêu tiền hàng quý cho phần còn lại của năm 2024 sẽ ở mức 12 tỷ USD hoặc cao hơn.

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, chi phí vốn của công ty đã tăng 91% lên 12 tỷ USD, khiến các nhà đầu tư lo sợ.

Giống như các đối thủ cạnh tranh, Alphabet đang chạy đua phát triển các dịch vụ AI khi các nhà đầu tư tiếp tục thám hiểm tỷ đô la vào công nghệ này.

Nhưng các công cụ tìm kiếm AI của họ đã tạo ra một loạt các sản phẩm đáng xấu hổ, nghĩ hạn như mẹo ý được chế độ rộng rãi nên bôi keo lên bánh pizza để giữ pho mát tốt hơn. Google đã ngừng sử dụng công nghệ này vào tháng 5 để giải quyết các vấn đề.

Công nghệ này sẽ được phát triển tới nhiều quốc gia hơn, Giám đốc điều hành của Alphabet Sundar Pichai đã nói chuyện với các nhà tư vấn trong một cuộc gọi đến Thứ Ba. "Bạn sẽ thấy chúng tôi mở rộng các trường hợp sử dụng xung quanh nó."

Pichai cho biết các sản phẩm AI có thể sớm cung cấp doanh thu thay vì chỉ giúp các công ty cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả, nhưng không cung cấp đèn thời gian cụ thể.

Bất kỳ chấp nhận sự kín đáo của cơ quan quản lý, Google đã theo đuổi dịch vụ mua lại lớn nhất từ ​​​​trước đến nay, một dịch vụ mua lại công ty an ninh mạng Wiz trị giá khoảng 23 tỷ USD. Nhưng Wiz đã nói với nhân viên vào thứ Hai rằng họ sẽ từ chối thuận lợi và thay vào đó sẽ theo ui việc niêm yết.

Google cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán để mua lại công ty quản lý quan hệ khách hàng HubSpot (NYSE: HUBS) trước khi rời công ty này vào đầu tháng này. Thỏa thuận này sẽ biến Alphabet thành đối thủ của Salesforce (NYSE: CRM), Oracle (NYSE: ORCL) và các công ty khác trong thị trường đó.

Google cho biết hôm nay rằng họ đang có kế hoạch lưu trữ cookie của bên thứ ba với chức năng theo dõi ngược lại của trình duyệt Chrome sau nhiều năm cam kết loại bỏ các gói mã hóa nhỏ được sử dụng để theo dõi tìm kiếm Internet.

Tình huống này đánh dấu một sự đảo ngược lớn sau khi các nhà quảng cáo nói rằng việc mất cookie sẽ hạn chế khả năng thu thập và phân tích thông tin để cá nhân hóa quảng cáo, làm cho họ phụ thuộc vào cơ sở user data of Google.

Doanh thu bán hàng cho cái gọi là "các khoản đánh số khác" của công ty Mountain View, California, bao gồm các dự án thử nghiệm và đơn vị xe lái xe Waymo, đã tăng 28% lên 365 triệu USD. Porat cho biết công ty đang lên kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD trong nhiều năm vào Waymo, khi thủ thủ Cruise từ vạch ra lộ trình quay trở lại các con đường của Hoa Kỳ sau một tai nạn được công khai rộng rãi tháng 10.