English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Công ty quản lý tài sản GAM và Terra thương lượng gói cứu trợ 3 tỷ đô la

Sau cuộc khủng hoảng gần đây, trong đó Terra và hai loại tiền điện tử bản địa của nó giảm mạnh về giá trị, các tổ chức đứng sau dự án cho biết họ sẽ tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài. Một trong những công ty tài chính đầu tiên hỗ trợ là công ty quản lý tài sản người Thụy Sĩ – GAM Holding AG.

Sau cuộc khủng hoảng gần đây, trong đó Terra và hai loại tiền điện tử bản địa của nó giảm mạnh về giá trị, các tổ chức đứng sau dự án cho biết họ sẽ tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài. Một trong những công ty tài chính đầu tiên hỗ trợ là công ty quản lý tài sản người Thụy Sĩ – GAM Holding AG.

GAM Holding AG cho biết họ đã bắt đầu đàm phán với Terraform Labs để “giúp hỗ trợ đồng tiền ổn định Luna (UST)”. GAM cho biết họ “dự kiến” sẽ đầu tư từ 2 tỷ đến 3 tỷ đô la để “hấp thụ nguồn cung UST dư thừa trong đợt bán tháo hiện tại”, điều này sẽ làm hồi sinh tỷ giá UST so với đô la Mỹ.

UST đã mất hơn 99% giá trị tính đến hiện tại, phản ánh sự suy thoái trên diện rộng trong lĩnh vực tiền điện tử. Giống như các stablecoin khác, nó tìm cách chống lại sự biến động giá của tiền tệ mạng bằng cách gắn giá trị của nó với giá trị của một loại tiền tệ khác – trong trường hợp của nó là 1 đô la Mỹ. 

Không giống như nhiều loại stablecoin khác, UST duy trì tỷ giá của nó theo thuật toán, cung cấp các động lực cho các nhà giao dịch để hạn chế sự biến động về giá trị của nó thông qua chênh lệch giá.

CEO Peter Sanderson của GAM nhận xét.

Sự quan tâm của chúng tôi trong việc hỗ trợ UST cũng như giúp một thị trường tiền điện tử sôi động, đổi mới và có khả năng phục hồi. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn vào hệ sinh thái của Terra. Quan trọng là chúng tôi tin tưởng vào phương pháp định giá theo thuật toán của UST. Khi các nhà đầu tư có những ưu đãi thích hợp, họ tự nhiên sẽ giao dịch theo những cách duy trì sự ổn định về giá cả.

Tóm tắt các sự kiện của tuần trước khiến không chỉ Terra và các loại tiền điện tử của nó sụt giảm mà toàn bộ thị trường cũng chịu ảnh hưởng tương tự.

Do bản chất thuật toán của UST và mối quan hệ của nó với LUNA, một khi stablecoin bắt đầu mất giá so với đồng đô la, các nhà đầu tư bắt đầu tận dụng hệ thống bằng cách chuyển tiền mặt bằng UST với giá trị 1 đô la của LUNA.

Điều này dẫn đến áp lực bán lớn đối với Luna, dẫn đến một đợt giảm giá đáng kinh ngạc. LUNA đã giao dịch trên $ 80 một tuần trước, nhưng hiện nay nó nằm ở mức 0.00003 đô la. Nhiều sàn giao dịch đã tạm dừng giao dịch và Terra đã thông báo ngừng giao dịch blockchain (khác) vài giờ trước.

tintucnft