English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cook của Fed cho biết bà "hoàn toàn" ủng hộ việc cắt giảm lãi suất nửa điểm

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook hôm thứ Năm đã tán thành việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần trước như một cách để giải quyết "rủi ro giảm giá" gia tăng đối với việc làm.

© Reuters. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa D. Cook phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Shannon Stapleton/Ảnh lưu trữ

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Lisa Cook đã bày tỏ sự ủng hộ cho quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào ngày 18 tháng 9, nhằm đối phó với các "rủi ro giảm giá" đối với việc làm. Bà tin rằng với điều chỉnh chính sách phù hợp, thị trường lao động vững chắc có thể duy trì trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế vừa phải và lạm phát tiếp tục giảm.

Cook nhấn mạnh rằng mặc dù thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn vững chắc, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4,2%. Bà lưu ý những người lao động ít học và thuộc nhóm thiểu số dễ bị ảnh hưởng hơn khi kinh tế suy yếu. Về lạm phát, bà cho biết áp lực đã giảm, với tỷ lệ lạm phát ở mức 2,5%, gần với mục tiêu 2% của Fed.