English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

CPI hàng tháng của Úc sẽ được công bố vào hôm nay, dự kiến ​​sẽ thấp hơn. Liệu RBA có quan tâm đến điều này không?

RBA cho biết lạm phát cơ bản vẫn còn quá cao

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng tháng từ Úc không cung cấp đầy đủ tất cả các thành phần của CPI như báo cáo hàng quý, mà chỉ bao gồm khoảng 62-73% các thành phần. Tuy nhiên, CPI hàng tháng vẫn là một báo cáo chỉ báo về việc xử lý, dựa trên dữ liệu được thu thập để sử dụng trong CPI hàng quý. Số liệu CPI quý III (từ tháng 7 đến tháng 9) sẽ không được công bố cho đến ngày 30 tháng 10.

Mặc dù dữ liệu hàng tháng không cung cấp bức tranh toàn cảnh về việc phát hiện, đây vẫn là những gì mà các nhà tư vấn và ngân hàng trung tâm phải dựa vào để đánh giá xu hướng phát hiện hiện tại. Dữ liệu CPI hàng tháng của tháng 8 sẽ được công bố vào 11:30 sáng theo giờ Sydney (01:30 giờ GMT, 21:30 giờ miền Đông Hoa Kỳ).

Các dự báo trước đây:

Commonwealth Bank of Australia (CBA) dự báo phát tổng thể trong tháng 8 sẽ trở về mục tiêu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA).

Westpac dự kiến ​​CPI tháng 8 sẽ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Ngân hàng BNZ:

Dữ liệu CPI hàng tháng của dự kiến ​​Australia sẽ giảm từ 3,5% xuống 2,7% trong tháng 8 nhờ hỗ trợ cung cấp điện và tác động giảm giá nhiên liệu.

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã lưu ý rằng việc phát tổng hợp có thể tiếp tục giảm trong một khoảng thời gian, nhưng khả năng phát cơ bản vẫn ở mức cao hơn mục tiêu và cần được chú ý nhiều hơn vì phản ánh rõ ràng hơn kích hoạt khả năng phát thực tế.

Thông tin về chính sách và giá đánh giá của RBA sẽ hoạt động lớn trên thị trường và quyết định lãi suất trong thời gian tới.