English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

CPI tháng 8 của Mỹ "cứu mạng vàng" và khả năng tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 11 đã tăng đều đặn.

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Tư (13/9) do đồng đô la Mỹ mạnh lên và thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tuần tới, điều này hạn chế phạm vi giá vàng giảm.

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Tư (13/9) do đồng đô la Mỹ mạnh lên và thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tuần tới, điều này hạn chế phạm vi giá vàng giảm.


Vàng giao ngay giảm 0,19% xuống 1.908,05 USD/ounce. Nó đã phục hồi một số khoản lỗ sau khi công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào tháng 8. 

Hợp đồng tương lai bạc tháng 10 của COMEX đóng cửa giảm 0,93% ở mức 22,98 USD/ounce. Hợp đồng bạc tương lai tháng 12 trên COMEX đóng cửa giảm 0,94% ở mức 23,18 USD/ounce. 

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 trên COMEX đóng cửa giảm 0,15% ở mức 1.914,4 USD/ounce. COMEX Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa giảm 0,13% ở mức 1.932,5 USD/ounce. 

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng so với các loại tiền tệ khác sau số liệu lạm phát của Mỹ, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Dữ liệu của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy CPI cơ bản không bao gồm thực phẩm và năng lượng đã tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 8, cao hơn một chút so với mức tăng 0,2% mà các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát dự kiến. Con số này tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng. Dữ liệu tổng thể tăng 0,6% trong tháng trước, phù hợp với dự báo của Dow Jones. Giá chung tăng 3,7% so với năm trước, cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế là 3,6%. 

Chris Gaffney, chủ tịch EverBank World Markets, cho biết số liệu CPI về cơ bản phù hợp với kỳ vọng, cho thấy FOMC được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định, hỗ trợ vàng. 

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch ngày càng kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 19-20 tháng 9, với 61% khả năng tạm dừng vào tháng 11. 

Lãi suất tăng đã đẩy lợi suất của Kho bạc Hoa Kỳ trú ẩn an toàn cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư tránh xa vàng không có lãi suất. 

Chris Gaffney nói thêm: "Các nhà đầu tư kim loại quý ít lo lắng hơn về lạm phát gia tăng và lo ngại hơn về chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi trong môi trường lãi suất tăng." 

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu về giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 8 trước quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 20 tháng 9 và quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm. 

Về mặt kỹ thuật

Thị trường vàng tương lai đang có lợi thế về mặt kỹ thuật trong thời gian tới.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của Bulls là giá đóng cửa của hợp đồng tương lai tháng 12 trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 9 là 1.980,20 USD.

Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của Bears đang đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 8 là 1.913,60 USD.

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất của ngày thứ Ba là 1.947,50 USD và sau đó là mức cao nhất của tuần này là 1.954,60 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức $1.925,00 và sau đó là $1.913,60.

Nguồn gold.cnfol