English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Credit Suisse, UBS trong số các ngân hàng đối mặt với cuộc điều tra trừng phạt Nga của Mỹ -Bloomberg News

Credit Suisse AG và UBS group AG đang bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) điều tra xem liệu các chuyên gia tài chính có giúp các nhà tài phiệt Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt hay không, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Năm

Credit Suisse AG và UBS group AG đang bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) điều tra xem liệu các chuyên gia tài chính có giúp các nhà tài phiệt Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt hay không, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Năm.

DOJ cũng đã gửi trát đòi hầu tòa cho nhân viên của một số ngân hàng lớn của Hoa Kỳ, báo cáo của Bloomberg cho biết, đồng thời cho biết thêm các ngân hàng Thụy Sĩ đã được đưa vào một làn sóng trát hầu tòa được gửi trước khi UBS tiếp quản Credit Suisse.

Các yêu cầu của DOJ nhằm xác định nhân viên ngân hàng nào đã xử lý các khách hàng bị xử phạt và cách những khách hàng đó được xem xét trong những năm qua, Bloomberg đưa tin.

Các nhân viên ngân hàng sau đó có thể bị điều tra thêm để xác định xem họ có vi phạm luật hay không, báo cáo cho biết thêm.

Credit Suisse và UBS từ chối bình luận trong khi Bộ Tư pháp không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận qua email của Reuters.

DOJ đã cố gắng gây áp lực với các nhà tài phiệt Nga thông qua các biện pháp trừng phạt, tịch thu tài sản và điều tra tội phạm để ngừng ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc xâm lược Ukraine của nước này.

Bộ Tư pháp đã buộc tội nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska vào năm ngoái vi phạm lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng hệ thống tài chính của Hoa Kỳ để duy trì ba tài sản xa xỉ.

Nguồn Investing