English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cuộc biểu tình toàn cầu rùng mình để dừng lại

Các nhà đầu tư ở châu Á bước vào phiên giao dịch hôm thứ Năm với tư thế phòng thủ, sau khi Phố Wall trượt dốc muộn màng làm mất đi những số liệu trước đó cho thấy áp lực lạm phát toàn cầu đang hạ nhiệt hơn nữa.

Các nhà đầu tư ở châu Á bước vào phiên giao dịch hôm thứ Năm với tư thế phòng thủ, sau khi Phố Wall trượt dốc muộn màng làm mất đi những số liệu trước đó cho thấy áp lực lạm phát toàn cầu đang hạ nhiệt hơn nữa.


Điểm nổi bật về kinh tế và chính sách khu vực hôm thứ Năm là quyết định chính sách mới nhất của ngân hàng trung ương Indonesia , lạm phát giá tiêu dùng và số liệu thương mại từ Hồng Kông cũng như dữ liệu lạm phát giá sản xuất từ ​​Hàn Quốc.

Lạm phát ở Anh tháng trước giảm mạnh hơn nhiều so với dự đoán đã ảnh hưởng đến lợi suất mạ vàng vào thứ Tư và củng cố quan điểm ngày càng tăng rằng các ngân hàng trung ương lớn có dư địa đáng kể để cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Với các số liệu cũng cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tháng, 'Goldilocks' và 'hạ cánh mềm' đã thúc đẩy cuộc biểu tình rủi ro toàn cầu cho đến giờ giao dịch cuối cùng trên Phố Wall gây ra sự đảo chiều mạnh mẽ.

Chứng khoán thế giới, vốn đã tăng 10 ngày liên tiếp và đang hướng tới chuỗi tăng điểm dài nhất trong gần 3 năm, đã giảm 0,7% và đánh dấu mức giảm lớn nhất trong hai tháng. Ba chỉ số chính của Mỹ, ở mức cao hoặc gần mức cao kỷ lục trong tuần này, cũng ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 10.

Nếu sự tiêu cực đó lan sang châu Á vào thứ Năm, thì tình trạng kém hiệu quả kéo dài của thị trường mới nổi và các thị trường châu Á - đặc biệt là thị trường Trung Quốc 

Chỉ số CSI 300 blue chip Thượng Hải đã giảm hơn 1% vào thứ Tư. Nó đang trên đà thua lỗ hàng tuần thứ sáu liên tiếp, đây sẽ là tuần thua lỗ tồi tệ nhất trong 12 năm và là mức lỗ hàng tháng thứ năm liên tiếp kỷ lục.

Bức tranh toàn cảnh vẫn còn nhiều thách thức - tình trạng giảm phát đang diễn ra, lĩnh vực bất động sản khổng lồ đang sụp đổ và triển vọng tăng trưởng là đáng nghi ngờ.

Đó là một câu chuyện khác ở Hồng Kông, ít nhất là về mặt lạm phát. Lạm phát giá tiêu dùng đã tăng lên gần đây và đạt mức cao nhất năm là 2,7% vào tháng 10 trong khi tỷ lệ so với tháng trước tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 1,0%.

Các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters kỳ vọng số liệu hôm thứ Năm cho thấy lạm phát hàng năm được giữ ổn định ở mức 2,7% trong tháng 11.

Trong khi đó, Ngân hàng Indonesia dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất repo ngược kỳ hạn 7 ngày chuẩn ổn định ở mức 6,00% trong tháng thứ hai - lạm phát nằm trong phạm vi mục tiêu 2% đến 4% trong sáu tháng và đồng rupiah đã tăng gần 2% kể từ đó. tăng lãi suất bất ngờ vào tháng 10, giảm bớt áp lực lên giá nhập khẩu.

Các nhà kinh tế được thăm dò kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào quý 3 năm 2024. Nhưng với lạm phát ổn định, đồng rupiah tăng giá và Fed dự báo sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất của Mỹ, BI có thể sẽ tiến triển tốt trước đó.

Nguồn Reuters