English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Cuộc biểu tình trái phiếu dài hạn: Chúng ta có nên chú ý?

Sau một đợt giảm giá lớn bắt đầu vào tháng 12 năm 2021, trái phiếu dài hạn hay TLT đã có một số đợt tăng giá bù đắp ngắn hạn nông, nhưng không nhiều hơn thế.

Tình hình hiện tại

Kể từ tháng 12 năm 2021, trái phiếu dài hạn, được đại diện bởi quỹ iShares 20+ Year Treasury Bond ETF (TLT), đã trải qua một đợt giảm giá lớn. Mặc dù đã có một số đợt tăng giá ngắn hạn để bù đắp tổn thất, nhưng nhìn chung, những đợt tăng này không nhiều và không duy trì được lâu.

TLT-Biểu đồ hàng ngày

Câu chuyện về lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn”, cùng với lạm phát cao hơn và thị trường lao động mạnh mẽ là 3 lý do chính khiến Fed trì hoãn.


Tuy nhiên, tuần này cuộc biểu tình trái phiếu dài hạn đã thu hút sự chú ý của chúng tôi.


Một số lý do cho sự phục hồi trái phiếu này:


Trái phiếu dài hạn (có thời gian đáo hạn dài hơn) nhạy cảm hơn với những thay đổi về lãi suất so với trái phiếu ngắn hạn.

Khi giá trái phiếu dài hạn tăng lên, điều đó có nghĩa là lợi suất (lãi suất) của chúng đang giảm.

Lãi suất thấp hơn làm cho trái phiếu hiện tại hấp dẫn hơn vì chúng mang lại lợi suất tương đối cao hơn so với trái phiếu mới phát hành có lãi suất thấp hơn.

Khi lãi suất giảm, giá trị của trái phiếu dài hạn tăng lên hoặc tăng lên.


Với nhiều số liệu thống kê gần đây chỉ ra sự suy thoái kinh tế hoặc có thể là tình trạng lạm phát đình trệ đang diễn ra tồi tệ hơn hoặc thậm chí tệ hơn - một cuộc suy thoái đang rình rập, chúng ta phải nhìn vào TLT và hiểu lý do khiến sản lượng có thể giảm ngay lúc này.


Chính sách tiền tệ: Cuộc họp của Fed vào tháng 6 - Khi Fed phát tín hiệu chuyển sang giảm lãi suất, giá trái phiếu có xu hướng tăng - liệu họ đã sẵn sàng thực hiện đợt cắt giảm tháng 6 chưa?

Điều kiện kinh tế: Nền kinh tế đang điều tiết, diễn ngôn ôn hòa của ngân hàng trung ương và dự báo tăng trưởng GDP nhẹ hơn đều có thể góp phần thúc đẩy trái phiếu tăng giá. Vào cuối tuần này, chúng ta sẽ thấy số liệu bảng lương phi nông nghiệp được cập nhật - tỷ lệ thất nghiệp có tăng không?

Kỳ vọng về lạm phát: Nếu lạm phát vẫn ở mức thấp, thị trường trái phiếu dự đoán sẽ có tiến triển, dẫn đến các đợt phục hồi - PCE vào tuần trước đã xuất hiện với một số lĩnh vực lạm phát đã giảm bớt.

Cung và Cầu: Khi cầu trái phiếu vượt quá cung (nhiều người mua hơn người bán), giá trái phiếu sẽ tăng. Trung Quốc đã bán trái phiếu Mỹ - đã xong chưa?


TLT-Biểu đồ hàng tuần

Các chỉ số kỹ thuật:

Biểu đồ hàng tuần di chuyển ra ngoài khung thời gian một chút.


TLT đã không có 2 lần đóng cửa hàng tuần liên tiếp trên Đường Trung bình Động 50 Tuần kể từ tháng 12 năm 2021. LỚN - điều đó sẽ sớm xảy ra.


Chỉ báo động lượng chuyển động thực đã không xóa được Dải Bollinger phía trên trong một thời gian dài. LỚN-nếu điều đó sớm xảy ra.


TLT đã hoạt động kém hơn mức chuẩn kể từ tháng 3 năm 2023, khi trái phiếu dài hạn tăng giá trong thời gian ngắn trong cuộc khủng hoảng ngân hàng mini.


Phóng to biểu đồ hàng ngày , động lượng đang được cải thiện nhưng vẫn chưa vượt qua đường số 0 màu đen nằm ngang.


TLT hiện đang hoạt động tốt hơn mức chuẩn, mặc dù chúng tôi muốn xem điều đó trên khung thời gian hàng tuần.


Giá cho thấy sự tiến gần hơn đến 200-DMA.


Nếu bạn kết hợp tất cả những điều đó lại thì TLT sẽ thay đổi cục diện nếu cuộc biểu tình này là có thật.


Bên cạnh cơ hội đầu tư vào trái phiếu, nó có thể gây rắc rối cho nền kinh tế và thị trường khi FED có thể chọn cách bỏ qua lạm phát và thay vào đó, giúp đỡ nền kinh tế.


Cũng có thể có nghĩa là họ thất bại ở cả hai.