English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang bị "trì hoãn" vì bất đồng trong nhiều vấn đề

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang gặp rắc rối khi hai nước cố gắng hoàn tất một thỏa thuận thương mại hạn chế.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang gặp rắc rối khi hai nước cố gắng hoàn tất một thỏa thuận thương mại hạn chế.

 

Hoa Kỳ đang cố gắng bảo đảm các nhượng bộ mạnh mẽ hơn từ Trung Quốc để điều chỉnh các biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ và ngăn chặn hành vi ép buộc chuyển giao công nghệ để đổi lấy một số thuế quan, CNBC Lôi Kayla Tausche đưa tin. Hai bên đang lâm vào bế tắc mặc dù Hoa Kỳ và Trung Quốc cho biết họ đã có một thỏa thuận về nguyên tắc chưa đầy một tháng trước.

 

Tạp chí Phố Wall lần đầu tiên báo cáo về rào cản trong các cuộc đàm phán thương mại, Trung Quốc do dự cam kết với một số lượng cụ thể các sản phẩm nông nghiệp trong văn bản của một thỏa thuận tiềm năng. Trung Quốc đã đồng ý mua tới 50 tỷ USD hàng hóa nông sản của Hoa Kỳ như một phần của thỏa thuận thương mại giai đoạn một, Tổng thống Donald Trump tuyên bố hồi tháng trước.

 

Cổ phiếu nhanh chóng giảm lợi nhuận sau tin tức trên.

 

Hai nước đã đạt được thỏa thuận ngừng “đấu” vào tháng trước và bắt đầu làm việc để hoàn tất thỏa thuận thương mại hạn chế, dự kiến sẽ được ký kết vào cuối tháng này. Trung Quốc đang khăng khăng đòi giảm thuế quan hiện hành như một phần của thỏa thuận đó, nhưng Hoa Kỳ đã cho thấy sự phản đối đối với việc loại bỏ như vậy.

 

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói với CNBC hôm thứ Ba rằng sẽ không có điều chỉnh thuế quan cho đến khi thỏa thuận thương mại với Trung Quốc được thực hiện. Ông nói thêm hai bên đã đạt được tiến bộ về trộm cắp IP, dịch vụ tài chính, ổn định tiền tệ, hàng hóa và nông nghiệp.

 

Chính quyền Trump đã áp thuế đối với hơn 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh đã áp thuế lên khoảng 110 tỷ USD các sản phẩm của Mỹ.

 

Theo CNBC