English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cuộc đàn áp của SEC Hoa Kỳ đối với Coinbase, Binance đưa ra thông báo về các sàn giao dịch tiền điện tử

Các sàn giao dịch tiền điện tử khác của Hoa Kỳ có thể sẽ bị tấn công sau khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) trong tuần này đã kiện Coinbase (NASDAQ: COIN) và Binance, hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vì bị cáo buộc vi phạm quy định của mình.

Các sàn giao dịch tiền điện tử khác của Hoa Kỳ có thể sẽ bị tấn công sau khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) trong tuần này đã kiện Coinbase (NASDAQ: COIN) và Binance, hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vì bị cáo buộc vi phạm quy định của mình.


SEC hôm thứ Ba đã cáo buộc Coinbase giao dịch ít nhất 13 tài sản tiền điện tử là chứng khoán và đáng lẽ phải được đăng ký.

Trong khi vào thứ Hai, họ cũng cáo buộc Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cung cấp 12 đồng tiền điện tử mà không đăng ký chúng dưới dạng chứng khoán.

Các vụ kiện mở rộng tổng số tiền điện tử mà SEC đã xác định rõ ràng là chứng khoán. Điều đó đặt ra câu hỏi về các sàn giao dịch khác cũng cho phép các nhà đầu tư Hoa Kỳ giao dịch các mã thông báo đó, chẳng hạn như Kraken, Gemini, Crypto.com và Okcoin, và liệu họ có thể gặp rủi ro trước hành động pháp lý hay không, giám đốc điều hành ngành cho biết. Một số sàn giao dịch có thể tìm cách hủy niêm yết các mã thông báo được đề cập.

Jason Allegrante, giám đốc pháp lý và tuân thủ tại Fireblocks, một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tài sản kỹ thuật số, cho biết: “Tất cả các sàn giao dịch của Hoa Kỳ giờ đây sẽ được thông báo rằng họ có thể phải chịu hành động thực thi nếu họ cho phép hoặc đã cho phép giao dịch các mã thông báo này”.

Người phát ngôn của sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết công ty rất coi trọng “tất cả các phát triển quy định mới” và “hiện đang xem xét thông tin mới được đưa ra trong tuần này để xác định những hành động cần thực hiện”.

Cả Coinbase và Binance đều phủ nhận cáo buộc của SEC và cam kết sẽ bảo vệ mạnh mẽ trước tòa, SEC từ chối bình luận.

Trong khi các công ty tiền điện tử bắt đầu trong vùng xám quy định, SEC dưới sự lãnh đạo của Gary Gensler đã liên tục khẳng định quyền tài phán của cơ quan đối với ngành, lập luận rằng hầu hết các mã thông báo đều đáp ứng định nghĩa về bảo mật và phải tuân theo các quy tắc tiết lộ nghiêm ngặt như nhau.

Cơ quan này đã đưa ra hơn 130 vụ kiện và dàn xếp về tiền điện tử cho đến nay, theo dữ liệu từ công ty tư vấn Cornerstone Research và trang web của SEC, và trong một số trường hợp đó đã đặt tên cho các mã thông báo cụ thể là chứng khoán.

Vụ kiện Coinbase và Binance trong tuần này mở rộng danh sách đó để bao gồm một số mã thông báo được giao dịch phổ biến, chẳng hạn như Solana , Cardano và Polygon.

Scott Freeman, đồng sáng lập của JST Digital, một công ty dịch vụ tài chính tập trung vào tài sản kỹ thuật số, cho biết: “Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy nhiều vụ kiện hơn từ các cơ quan quản lý Hoa Kỳ và có thể là Bộ Tư pháp trong vài tuần tới”.

Người phát ngôn của Bộ Tư pháp từ chối bình luận.

Các công ty tiền điện tử, bao gồm Coinbase và Binance, tranh chấp quyền hạn của SEC, nói rằng nhiều mã thông báo giống với hàng hóa hơn và đã nhiều lần kêu gọi các cơ quan quản lý tạo ra các quy tắc rõ ràng thay vì khẳng định quyền tài phán của họ thông qua các hành động thực thi.

"Chúng tôi không niêm yết chứng khoán. Đối với mọi tài sản chúng tôi niêm yết, các nhóm của chúng tôi tiến hành đánh giá rủi ro và bảo mật kỹ lưỡng, bao gồm quy trình tuân thủ và pháp lý toàn diện. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ trường hợp này và các trường hợp khác để đưa ra các phán quyết tiền lệ", người phát ngôn của Kraken cho biết.

Gemini, Crypto.com và Okcoin đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các vụ kiện mới nhất sẽ diễn ra tại tòa án, có thể mất nhiều năm.

Ví dụ một vụ kiện của SEC cáo buộc mã thông báo XRP của Ripple là chứng khoán đã bị kiện tụng trong hơn hai năm.

Nhưng dù SEC thắng hay thua, các vụ kiện đều gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới ngành rằng cơ quan này sẽ không bỏ cuộc, các giám đốc điều hành cho biết. Trong khi các công ty tiền điện tử lớn có đủ khả năng để chống lại SEC, các công ty nhỏ hơn đã nộp đơn xin phá sản sau các hành động thực thi của SEC, bao gồm cả sàn giao dịch tiền điện tử Beax.

"Tôi không nghĩ rằng SEC dưới sự lãnh đạo này nhất thiết phải quan tâm đến việc họ thắng hay thua trước tòa. Tôi nghĩ những gì họ đang tham gia là một chiến dịch phối hợp nhằm phá hủy nền kinh tế tiền điện tử ở Hoa Kỳ," Stuart Alderoty, giám đốc nhân viên pháp lý tại Ripple, nói với Hội nghị Fintech & Sàn giao dịch toàn cầu Piper Sandler ở New York vào thứ Tư.
Gensler đã gợi ý rằng một cuộc cải tổ ngành sẽ tốt cho các nhà đầu tư.
"Tôi không đồng ý với quan điểm rằng việc tuân thủ trung gian tiền điện tử là không thể," Gensler nói trong một bài phát biểu hôm thứ Năm, tuy nhiên ông nói thêm rằng "việc đó cần có hiệu quả."

Theo các nhà phân tích tại Bernstein, khoảng 90% giao dịch tiền điện tử đã diễn ra bên ngoài Hoa Kỳ.

Coinbase trước đây đã nói rằng họ sẽ xem xét chuyển trụ sở toàn cầu của mình ra bên ngoài Hoa Kỳ

Katharine Wooller, giám đốc đơn vị kinh doanh tại Coincover, một nhà cung cấp bảo hiểm cho tài sản kỹ thuật số, cho biết: “Tôi sẽ tưởng tượng rằng các công ty khác bị hoảng sợ bởi xu hướng phổ biến đối với quy định bằng cách thực thi sẽ làm theo”.

Nguồn Investing