English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Cuộc đụng độ quyền lực của hai nhà sáng lập công ty khai thác Bitcoin lớn nhất

Nhà sáng lập tỷ phú của Bitmain Technologies, Wu Jihan, hôm thứ ba tuyên bố việc từ chức của người đồng sáng lập, một sự bất ngờ xuất hiện để giải quyết cuộc đấu tranh giành quyền kiểm soát của công ty khởi nghiệp khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới.


Kết quả hình ảnh cho Bitmain Technologies

Nhà sáng lập tỷ phú của Bitmain Technologies, Wu Jihan, hôm thứ ba tuyên bố việc từ chức của người đồng sáng lập, một sự bất ngờ xuất hiện để giải quyết cuộc đấu tranh giành quyền kiểm soát của công ty khởi nghiệp khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới. 

Micree Zhan Ketuan, người bắt đầu Bitmain với Wu sáu năm trước, không còn giữ bất kỳ vị trí nào tại công ty có trụ sở tại Bắc Kinh và sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Nhà kinh doanh tiền điện tử cảnh báo nhân viên không được làm theo lời Zhan hoặc tham dự bất kỳ cuộc họp nào mà anh ta triệu tập, đe dọa nhân viên sẽ bị sa thải hoặc buộc tội hình sự. Nishant Sharma, phát ngôn viên của công ty, từ chối bình luận về điều này. 

"Nếu nhân viên gây ra bất kỳ tổn hại nào cho lợi ích kinh tế của công ty, công ty sẽ điều tra trách nhiệm dân sự hoặc hình sự của họ theo luật pháp" Wu đã viết và ký tên là đồng sáng lập và chủ tịch của Bitmain. Zhan hiện chưa trả lời bất kì email hay cuộc gọi nào về vấn đề này. 

Hai người sáng lập của Bitmain từ lâu đã từng là đồng CEO nhưng đã được thay thế bởi Wang Haichao trong năm nay, tại thời điểm công ty đang vật lộn với sự sa thải và một cuộc khủng hoảng tiền mặt được kích hoạt bởi sự giảm giá của Bitcoin. Các câu hỏi xung quanh nhà sản xuất giàn khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới, mà Bloomberg News đã từng thất bại trong việc theo dõi 3 tỷ đô la chứng khoán Hong Kong.

Bitmain, được định giá khoảng 15 tỷ đô la trong vòng tài trợ tư nhân năm ngoái, tiếp tục vật lộn với môi trường điều tiết không chắc chắn ngay cả khi vận may của nó suy yếu cùng với giá Bitcoin. Rất lâu trước khi đối thủ Canaan Inc. nộp đơn chào mua công khai ở Mỹ. 

Wu và Zhan lần lượt nắm giữ 21% và 37% công ty, theo bản cáo của Bitmain Tiger IPO cho HongKong. 

Wu là người đứng đầu của Bitmain, một người ủng hộ nhiệt tình của các token kỹ thuật số như Bitcoin. Mặt khác, Zhan đã lãnh đạo nhóm thiết kế chip của công ty và bước vào sản xuất chip trí tuệ nhân tạo. Năm nay, Wu thành lập một công ty khởi nghiệp dịch vụ tài chính tiền điện tử tên Matrixport. Ông gần đây đã tiếp quản vị trí của Zhan với tư cách là đại diện hợp pháp trụ sở Bắc Kinh của Bitmain, theo thông tin đăng ký công ty.

 

Theo Bloomberg