English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cuộc tấn công bằng ransomware vào ICBC của Trung Quốc làm gián đoạn giao dịch trên thị trường Kho bạc

Một cuộc tấn công ransomware vào đơn vị Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) của Hoa Kỳ đã làm gián đoạn một số giao dịch trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Năm nhưng các nguồn tin thị trường cho biết tác động dường như bị hạn chế.

Một cuộc tấn công ransomware vào đơn vị Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) của Hoa Kỳ đã làm gián đoạn một số giao dịch trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Năm nhưng các nguồn tin thị trường cho biết tác động dường như bị hạn chế.


ICBC Financial Services cho biết trong một tuyên bố rằng một cuộc tấn công bằng ransomware đã dẫn đến sự gián đoạn đối với một số hệ thống nhất định và họ đang tiến hành một cuộc điều tra cũng như “tiến hành các nỗ lực phục hồi”.

Ngân hàng cho biết họ đã thanh toán thành công các giao dịch Kho bạc được thực hiện vào thứ Tư và các giao dịch tài trợ cho các thỏa thuận mua lại (repo) được thực hiện vào thứ Năm.

Scott Skrym, phó chủ tịch điều hành thu nhập cố định và repo tại đại lý môi giới Curvature Securities cho biết: “Nhìn chung, sự kiện này có tác động hạn chế đến thị trường”.

Trong các cuộc tấn công bằng ransomware, tin tặc mã hóa hệ thống của tổ chức và yêu cầu thanh toán tiền chuộc để đổi lấy việc mở khóa chúng. Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau vụ tấn công.

Bloomberg đưa tin sau đó vào thứ Năm rằng một băng nhóm tội phạm nổi tiếng có tên Lockbit, có quan hệ với Nga, bị nghi ngờ đã dàn dựng vụ hack, trích dẫn những người quen thuộc với tình huống này.

Trong khi các cuộc tấn công ransomware đã tăng vọt trên nhiều lĩnh vực trong những năm gần đây, chúng hiếm khi làm gián đoạn một thị trường tài chính lớn. Sự cố hôm thứ Năm có thể đặt ra câu hỏi về các biện pháp kiểm soát an ninh mạng của những người tham gia thị trường và có khả năng thu hút sự giám sát của cơ quan quản lý.

Một số người tham gia thị trường cho biết các giao dịch thông qua ICBC, công ty cho vay thương mại lớn nhất Trung Quốc tính theo tài sản, đã không được giải quyết do cuộc tấn công và điều này ảnh hưởng đến tính thanh khoản của thị trường. Không rõ liệu điều này có góp phần vào kết quả yếu kém của cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm vào thứ Năm hay không.

Michael Gladchun, phó giám đốc danh mục đầu tư, thu nhập cốt lõi cộng với thu nhập cố định, tại Loomis Sayles cho biết: “Có thể đã xảy ra một số vấn đề kỹ thuật khiến một số người tham gia không thể tiếp cận thị trường một cách đầy đủ trong ngày”.

Tờ Financial Times đưa tin trước đó vào thứ Năm rằng Hiệp hội Thị trường Tài chính và Công nghiệp Chứng khoán Hoa Kỳ (SIFMA) đã nói với các thành viên rằng ICBC (601398.SS) đã bị tấn công bởi ransomware làm gián đoạn thị trường Kho bạc Hoa Kỳ bằng cách ngăn chặn nó giải quyết giao dịch thay mặt cho thị trường khác. người chơi.

Người phát ngôn của Bộ Tài chính cho biết khi trả lời câu hỏi về báo cáo của FT: “Chúng tôi nhận thức được vấn đề an ninh mạng và liên lạc thường xuyên với những bên tham gia chủ chốt trong lĩnh vực tài chính, cũng như các cơ quan quản lý liên bang. Chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình”.

Theo dữ liệu của LSEG, thị trường Kho bạc dường như hoạt động bình thường vào thứ Năm.

Theo nền tảng dữ liệu Statista, các tổ chức trên toàn cầu đã phát hiện 493,33 triệu nỗ lực tấn công bằng ransomware vào năm ngoái. Theo Trung tâm Phân tích và Chia sẻ Thông tin Dịch vụ Tài chính, Lockbit là nhà điều hành ransomware hoạt động mạnh nhất trong suốt năm 2022.

Nguồn Reuters