English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Cựu giám đốc kỹ thuật FTX đối mặt với án tù 75 năm sau khi nhận tội

Lời khai của Nishad Singh dường như là một phần trong chiến lược của các công tố viên nhằm xác định Sam Bankman-Fried đứng sau Alameda Research sử dụng tiền của người dùng FTX.

Lời khai của Nishad Singh dường như là một phần trong chiến lược của các công tố viên nhằm xác định Sam Bankman-Fried đứng sau Alameda Research sử dụng tiền của người dùng FTX.

Ngày 4 của phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried: Những thừa nhận khác từ Gary  Wang về sai phạm của FTX

Nishad Singh, cựu giám đốc kỹ thuật của sàn giao dịch tiền điện tử FTX hiện không còn tồn tại, đã nói rằng ông “hy vọng không phải ngồi tù” như một phần của thỏa thuận với các công tố viên.

Theo báo cáo từ phiên tòa xét xử hình sự Sam “SBF” Bankman-Fried vào ngày 16 tháng 10, Singh đã tiết lộ chi tiết về thỏa thuận của anh ta với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, trong đó anh ta đã phải nhận tội gian lận được công bố vào tháng Hai. Cựu giám đốc kỹ sư FTX cho biết ông phải đối mặt với án tù lên tới 75 năm vì các cáo buộc liên quan đến lừa đảo người dùng sàn giao dịch tiền điện tử.

Trong lời khai của mình, Singh báo cáo rằng FTX đã đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD vào các hợp đồng chứng thực với những người nổi tiếng và nhân vật thể thao – bao gồm Tom Brady, Gisele Bündchen và Steph Curry – trước khi thị trường tiền điện tử sụp đổ năm 2022. Theo Singh, cựu giám đốc công nghệ của FTX, Gary Wang đã nói với anh ấy rằng Alameda Research đã vay 13 tỷ đô la từ sàn giao dịch tiền điện tử – một tin tức có vẻ không gây ngạc nhiên cho Bankman-Fried.

Theo các báo cáo, Singh cho biết: “Mọi người sẽ phát hoảng,” khi suy đoán về phản ứng trước tin tức về Alameda. “Tôi cảm thấy bị phản bội, điều mà tôi đã đổ máu, mồ hôi và nước mắt trong 5 năm hóa ra lại quá kinh khủng.”

Singh cho biết SBF đã đề xuất đầu tư 120 triệu USD vào việc mua ứng dụng nhắn tin Telegram và Alameda đã gửi cho anh ta số tiền người dùng FTX đặc biệt để quyên góp cho các chiến dịch chính trị. Khi các vấn đề về thanh khoản bắt đầu xảy ra tại FTX vào tháng 11 năm 2022, Singh cho biết anh “đã muốn tự sát trong vài ngày” trong khi giải quyết những cáo buộc mâu thuẫn giữa các tuyên bố công khai của sàn giao dịch và các hoạt động đằng sau hậu trường của sàn giao dịch này.


Lời khai của cựu giám đốc kỹ thuật được đưa ra vào ngày thứ chín của phiên tòa xét xử hình sự Bankman-Fried, bắt đầu ở New York vào ngày 3 tháng 10. Trước giờ nghỉ trưa của phòng xử án vào ngày 16 tháng 10, Singh đã làm chứng rằng SBF đôi khi “đơn phương tiêu tiền của Alameda ” . ” một cách “quá mức”, bao gồm các khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Anthropic và công ty K5 Global.

Bankman-Fried phải đối mặt với bảy tội danh liên quan đến gian lận trong phiên tòa hình sự đầu tiên và năm tội danh bổ sung trong phiên tòa thứ hai dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 3 năm 2024. Anh ta đã không nhận tội đối với mọi cáo buộc.

Nguồn: Cointelegraph