English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cựu quản lý Coinbase và anh trai đồng ý giải quyết các khoản phí giao dịch nội gián của SEC

Một cựu giám đốc sản phẩm của Coinbase (NASDAQ: COIN ) Global Inc và anh trai của ông đã đồng ý giải quyết các khoản phí của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến giao dịch nội gián đối với chứng khoán tài sản tiền điện tử.

Một cựu giám đốc sản phẩm của Coinbase (NASDAQ: COIN ) Global Inc và anh trai của ông đã đồng ý giải quyết các khoản phí của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến giao dịch nội gián đối với chứng khoán tài sản tiền điện tử.


SEC cho biết Ishan Wahi và anh trai của anh ấy, Nikhil Wahi, đã đồng ý giải quyết các cáo buộc dân sự rằng họ đã tham gia vào một kế hoạch giao dịch trước nhiều thông báo liên quan đến ít nhất chín chứng khoán tài sản tiền điện tử sẽ được cung cấp trên nền tảng của Coinbase, cơ quan quản lý cho biết trong một tuyên bố. 

"Mặc dù các công nghệ có vấn đề trong trường hợp này có thể mới, nhưng hành vi thì không," giám đốc thực thi của SEC, Gurbir Grewal cho biết.

Luật sư của Ishan Wahi từ chối bình luận về thỏa thuận dàn xếp. Trước đây, anh ta đã nhận tội liên quan đến các cáo buộc hình sự rằng anh ta đã tiết lộ cho anh trai Nikhil và một người bạn thông tin bí mật về tài sản kỹ thuật số sẽ được niêm yết trên Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Ishan Wahi đã bị kết án hai năm tù vào đầu tháng này. Vào tháng 1, Nikhil Wahi bị kết án 10 tháng tù. Luật sư của ông đã không trả lời ngay lập tức để yêu cầu bình luận.

Cả hai anh em đều đồng ý rằng họ sẽ không phủ nhận các cáo buộc của SEC. Cả hai đều không bị phạt và lệnh giải thể của SEC được coi là thuộc phạm vi tố tụng hình sự liên quan.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý đáng kể khi SEC ngày càng tích cực trong việc kiểm soát ngành công nghiệp tiền điện tử. Cơ quan quản lý đã lập luận trong các vụ kiện, bao gồm cả vụ kiện chống lại anh em nhà Wahi, rằng nhiều tài sản kỹ thuật số là chứng khoán nằm dưới sự giám sát của cơ quan này.

Khi nhận tội, Ishan Wahi cho biết ông không tin bất kỳ token nào có liên quan là chứng khoán.

Anh em nhà Wahi trước đó đã yêu cầu một thẩm phán bác bỏ vụ kiện của SEC.

Coinbase là một trong số các công ty tiền điện tử bị SEC nhắm đến vì cáo buộc vi phạm luật chứng khoán. Công ty không phải là một bên trong các cáo buộc của SEC chống lại anh em nhà Wahi nhưng đã nộp một bản tóm tắt ủng hộ đề nghị bác bỏ của họ.

Người phát ngôn của công ty cho biết họ “thất vọng” vì tòa án sẽ không có cơ hội tiếp nhận kiến ​​nghị đó. Người phát ngôn cho biết: “Việc dàn xếp của Wahi không liên quan đến tuyên bố hay thừa nhận rằng tài sản tiền điện tử đang được đề cập là chứng khoán.

Nguồn Investing