English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cứu trợ ngân hàng và các kế hoạch của Alibaba thúc đẩy cổ phiếu cao hơn

Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Năm với lo ngại giảm bớt trên mặt trận ngân hàng và khả năng tan rã tại tập đoàn Trung Quốc Alibaba


Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Năm với lo ngại giảm bớt trên mặt trận ngân hàng và khả năng tan rã tại tập đoàn Trung Quốc Alibaba 

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng ngày thứ ba liên tiếp, tăng 0,3%. Đây là lần đầu tiên kể từ giữa năm 2021, nó có hai quý liên tiếp trong sắc xanh.

Qua đêm, các chỉ số của Phố Wall đã tăng vọt sau khi cảnh sát hàng đầu của các ngân hàng Hoa Kỳ xuất hiện trước Quốc hội và tập trung nhận xét về những thất bại tại Ngân hàng SVB và sự giám sát của nó, thay vì các vấn đề hệ thống rộng lớn hơn trong lĩnh vực tài chính.

Đồng đô la Mỹ vững chắc, đặc biệt là so với đồng yên Nhật trú ẩn an toàn khi các nhà đầu tư rút lại một số vị trí an toàn đã được xây dựng trong vài tuần qua. Đồng yên giao dịch lần cuối ở mức 132,75 đổi một đô la.

Khi bụi lắng xuống trong một chuyến đi hoang dã và đầy biến động sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng rộng lớn hơn, những người chiến thắng dường như là trái phiếu và các công ty công nghệ lớn có xu hướng hưởng lợi khi lãi suất giảm.

Từ kỳ hạn hai năm cho đến 30 năm, lợi suất của Hoa Kỳ thấp hơn lãi suất quỹ hiện tại của Fed là khoảng 4,8% do thị trường đã định giá lại triển vọng lãi suất một cách đáng kể.

Lợi suất hai năm giảm 30 điểm cơ bản trong quý, mức giảm hàng quý đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020.

Nasdaq nhạy cảm với lãi suất đang hướng tới quý tốt nhất trong hơn hai năm. Hợp đồng tương lai Nasdaq và S&P 500 ổn định vào thứ Năm.

Tại châu Á, các nhà đầu tư đã mở rộng đợt phục hồi đối với cổ phiếu của Alibaba tại Hồng Kông khi một cuộc họp trực tuyến cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch tách hoạt động kinh doanh của công ty.

Giám đốc điều hành Daniel Zhang cho biết trong cuộc gọi, việc chia tay sẽ biến tập đoàn thành một công ty cổ phần chứ không phải là một công ty hoạt động. Các nhà đầu tư đang hy vọng các kế hoạch báo hiệu sự chấp thuận ngầm của chính quyền về tăng trưởng và lợi nhuận trong tương lai.

Redmond Wong, chiến lược gia thị trường lớn hơn của Trung Quốc tại Saxo Markets ở Hồng Kông, cho biết: “Ít nhất thì tập đoàn cũng bình tĩnh và sự không chắc chắn về quy định đã lắng xuống”.

"Đối với giá cổ phiếu, điều này khá lớn và sự phát triển mới nhất này có thể loại bỏ một số lo ngại này và cải thiện việc định giá."

Cổ phiếu đạt trên 300 đô la Hồng Kông vào năm 2020, được giao dịch ở mức 96,30 đô la Hồng Kông vào thứ Năm. 

Ở những nơi khác trong giao dịch hàng hóa, dầu Brent tương lai ổn định ở mức 78,18 USD/thùng và vàng, vốn đã tăng mạnh trong vài tuần qua, chịu áp lực nhẹ ở mức 1.958 USD/ounce.

Đồng euro giảm nhẹ xuống còn 1,0832 đô la.

Nguồn Investing