English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

CySEC điều tra CIF gặp khó khăn trong việc hoàn vốn của khách hàng

CySEC đã cấp phép cho Ayers Alliance trong gần một thập kỷ.

CySEC đã cấp phép cho Ayers Alliance trong gần một thập kỷ.

Các vấn đề pháp lý đầu tiên của công ty bắt đầu vào năm 2022.


Sau khi cơ quan quản lý thị trường tài chính Síp có hành động ban đầu chống lại Ayers Alliance (trước đây gọi là Harborx Ltd.) vào tháng 4 năm 2022, các vấn đề của công ty đầu tư vẫn tiếp diễn. Theo thông tin được công bố bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp ( CySEC ) công bố, một cuộc điều tra đã được tiến hành đối với công ty liên quan đến khả năng vi phạm các quy định.

Mặc dù CySECđã không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào trong cuộc gọi gần đây, nó đã đề cập rằng các hình phạt tài chính có thể được áp dụng sau khi cuộc điều tra kết thúc. Trong một thông báo riêng, công ty được quản lý nói rằng việc thanh toán tiền cho tất cả khách hàng có thể "gặp khó khăn".

Cysec khởi động cuộc điều tra chống lại Ayers

Ayers Alliance Financial Group Ltd (Ayers Alliance) đã được CySEC cấp phép từ năm 2014. Gần đây, công ty đã thông báo rằng do các tình huống nằm ngoài "sự kiểm soát tức thời" của mình, họ buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ đầu tư và tự nguyện từ bỏ Khoản đầu tư vào Síp của mình Giấy phép công ty ( CIF ). Là một phần của các dịch vụ được cấp phép, Ayers cung cấp dịch vụ quản lý tài sản, các sản phẩm có cấu trúc và các đơn vị trong các khoản đầu tư tập thể.

Cuộc điều tra do CySEC khởi xướng có liên quan đến việc từ bỏ này. Trong khi chờ kết quả của đơn đăng ký này và cuộc điều tra của CySEC, CIF vẫn nằm dưới sự giám sát của cơ quan quản lý, điều này nhắc nhở họ về nghĩa vụ tiếp tục tuân thủ các luật hiện hành.

"CySEC lưu ý rằng Ayers Alliance Financial Group Ltd đã bổ nhiệm ông Panos Eliades làm Quản trị viên của Tập đoàn. Các quản trị viên thường được Hội đồng quản trị của một công ty chỉ định để điều tra các vấn đề tài chính và kinh doanh của công ty đó. Cơ quan quản lý không tham gia vào quá trình này, " CySEC đã bình luận trong một tuyên bố.

Vào tháng 4 năm 2023 , CySEC đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Ayers Alliance vì vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo vệ tài sản của khách hàng, ký gửi chính xác các công cụ tài chính của khách hàng với bên thứ ba. Cơ quan quản lý sau đó đã ra lệnh cho công ty ngừng hợp tác với công ty bên ngoài chịu trách nhiệm duy trì tiền gửi của khách hàng trong vòng sáu tháng.

Cho đến năm 2018, công ty hoạt động với tên gọi Harborx Ltd, nhưng đã được Ayers Alliance mua lại vào năm 2018 từ các cổ đông trước đây có trụ sở tại Hồng Kông.

Ayers phải đối mặt với cuộc đấu tranh để trả lại tiền của các nhà đầu tư

Trong bản cập nhật gần đây, Ayers tuyên bố rằng công ty muốn trả lại tất cả tiền cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, nó đang “gặp khó”.

Công ty cho biết họ sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động đầu tư nào ngoài những hoạt động thực sự cần thiết để hoàn thành các giao dịch đang chờ xử lý hoặc của khách hàng và sau khi liên lạc với CySEC. Tất cả tiền và tài sản của khách hàng sẽ được trả lại với khả năng tốt nhất của công ty.

"Ngoài ra, chúng tôi đang thực hiện hành động pháp lý chống lại các bên thứ ba mà chúng tôi cho là chịu trách nhiệm về vị trí hiện tại và cơ quan quản lý CySEC của chúng tôi biết về sự tương ứng với hiệu ứng đó", công ty nhận xét trong một tuyên bố về ý định từ bỏ giấy phép một cách tự nguyện.

Hành động pháp lý đầu tiên chống lại Ayers Alliance diễn ra vào tháng 4 năm 2022. Vào thời điểm đó, CySEC thông báo rằng công ty đã vi phạm các yêu cầu bắt buộc về nhân sự cho quản lý rủi. Cơ quan quản lý đã đình chỉ việc công ty sử dụng nhân sự không có kỹ năng, kiến ​​thức và chuyên môn cần thiết để thực hiện trách nhiệm của Trưởng phòng Quản lý rủi ro.

Nguồn financemagnates