English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

CySEC rút tư cách thành viên ICF khỏi bốn nhà môi giới

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp đã thông báo rằng Quỹ Bồi thường Nhà đầu tư (ICF) đã rút tư cách thành viên của bốn công ty đầu tư có trụ sở tại Síp

Trước đó vào năm 2023, cơ quan quản lý đã thu hồi giấy phép CIF của các công ty này.

Khách hàng của họ vẫn có thể gửi yêu cầu hoạt động trước khi rút tiền.


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp ( CySEC ) đã thông báo rằng Quỹ Bồi thường Nhà đầu tư (ICF) đã rút tư cách thành viên của bốn công ty đầu tư có trụ sở tại Síp: Stone Edge Capital Ltd, Holiway Investments Ltd, FXBFI Broker Financial Invest Ltd và KAB Strategy Ltd.

CySEC rút tư cách thành viên ICF của bốn công ty đầu tư

Theo thông báo , ICF đã thu hồi tư cách thành viên của các công ty này sau quyết định của CySEC rút lại giấy phép của Công ty Đầu tư Síp (CIF) của họ.

Tuy nhiên, khách hàng được bảo hiểm của bốn công ty vẫn có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường cho các hoạt động đầu tư được thực hiện trước khi rút tư cách thành viên, miễn là họ đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện được nêu trong chỉ thị của CySEC.

ICF được thành lập để bồi thường cho các nhà đầu tư được bảo hiểm nếu CIF không thể thực hiện nghĩa vụ của mình. Theo quy định, các công ty được cấp phép làm CIF ở Síp phải là thành viên ICF. Do đó, khi CySEC thu hồi giấy phép CIF của một công ty, ICF cũng sẽ hủy tư cách thành viên của họ.

Khi nào và như thế nào các công ty bị mất giấy phép CIF

Trong trường hợp của KAB Strategy, quyết định rút giấy phép được công bố vào nửa cuối năm 2023, sau khi các công ty tự nguyện từ bỏ giấy phép. Mặt khác, FXBFI Broker Financial Invest cũng tự nguyện từ bỏ giấy phép , nhưng điều này xảy ra sau một loạt hành động cưỡng chế chống lại công ty trong quá khứ.

Cơ quan quản lý xác định rằng công ty đã không thiết lập đầy đủ các chính sách, biện pháp kiểm soát và thủ tục AML/CFT để chống lại và quản lý hiệu quả các rủi ro liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố. Hành động này đã dẫn đến khoản phạt 50.000 euro đối với FXBFI, nhà điều hành 101investing.

Trong trường hợp của Stone Edge Capital và Holiway Investments, việc hủy giấy phép được đưa ra bởi một cuộc điều tra do CySEC thực hiện, cho thấy các thực thể này đã vi phạm các điều khoản của giấy phép CIF.

CySEC đã chỉ ra vào tháng 5 rằng Stone Edge Capital không tuân thủ các tiêu chuẩn của tổ chức và không thiết lập các hệ thống đầy đủ và phù hợp để xác định các giao dịch liên quan đến rửa tiền. Ngoài ra, nó còn bỏ qua việc đưa ra các hệ thống và thủ tục báo cáo nội bộ.

Nguồn financemagnates