English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Đã tìm ra nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc hôm thứ Tư

Tại thị trường châu Á vào đầu phiên giao dịch, chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh và hiện ở mức 104,90, vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực, và giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 1917 đô la Mỹ một ounce.

Tại thị trường châu Á vào đầu phiên giao dịch, chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh và hiện ở mức 104,90, vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực, và giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 1917 đô la Mỹ một ounce. Anil Panchal. 


Dữ liệu PMI mạnh mẽ của Mỹ đè nặng lên giá vàng 

Panchal lưu ý rằng giá vàng vẫn ở thế phòng thủ khi những người tham gia thị trường đổ xô sang đồng đô la trong bối cảnh dữ liệu của Mỹ mạnh hơn và tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên mức cao mới kể từ ngày 15 tháng 3 vào thứ Tư, sau khi vượt quá 105,00. 

Dữ liệu của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ ISM (PMI) của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng là 54,5 trong tháng 8, cao hơn mức dự kiến ​​là 52,5 và giá trị trước đó là 52,7.

Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho biết dữ liệu kinh tế tốt hơn những gì thị trường mong đợi đã làm tăng kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. 

Sau khi dữ liệu được công bố, chỉ số đô la Mỹ ICE đạt mức cao nhất là 105,02, tăng lên mức cao nhất trong gần 6 tuần. Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng gần đạt mức cao mới kể từ ngày 23 tháng 8, tăng từ 4,267 lên 4,295%. % ngày hôm trước. 

Giá vàng giao ngay giảm mạnh từ mức cao nhất hôm thứ Tư là 1929,18 USD/ounce xuống mức tối thiểu là 1915,23 USD/ounce.

Giá vàng đóng cửa ở mức khoảng 1917 USD/ounce vào thứ Tư. 

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng OCBC ở Singapore, cho biết: "Đồng đô la Mỹ mạnh hơn vẫn chiếm ưu thế". Wong cho biết lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn và khả năng phục hồi tương đối của tăng trưởng kinh tế Mỹ đã hỗ trợ đồng đô la. 

Thống đốc Fed Christopher Waller bảo vệ chính sách tiền tệ diều hâu trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, trong khi Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Boston Susan Collins lưu ý nguy cơ lập trường chính sách tiền tệ bị hạn chế quá mức, cho thấy cần có cách tiếp cận kiên nhẫn, thận trọng nhưng thận trọng.

Ngoài ra, Beige Book của Fed cũng dập tắt những kỳ vọng về việc thay đổi chính sách hoặc cắt giảm lãi suất. Beige Book cũng chỉ ra rằng "nền kinh tế Mỹ tăng trưởng vừa phải trong tháng 7 và tháng 8 trong bối cảnh thị trường lao động hạ nhiệt và áp lực lạm phát giảm bớt."

Dữ liệu mới nhất của Fed: Kỳ vọng lạm phát của Mỹ tăng lên

Panchal chỉ ra rằng kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ cũng là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng gần đây của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la. Kỳ vọng lạm phát đã tăng lên trong ba ngày qua, với việc thị trường Bắc Mỹ đóng cửa ở mức cao nhất trong một tuần vào thứ Tư, dựa trên tỷ lệ lạm phát hòa vốn trong 10 năm và 5 năm dựa trên dữ liệu từ St. Louis Fed.

Dữ liệu cho thấy kỳ vọng lạm phát 5 năm và kỳ vọng lạm phát 10 năm gần đây đã tăng lần lượt lên 2,23% và 2,30%. Những tuyên bố diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và báo cáo Fed Beige Book lạc quan, cùng với kỳ vọng lạm phát ở Mỹ tăng cường, khiến người mua đồng đô la hy vọng. 

Panchal nói rằng trong khi dữ liệu và tín hiệu của Hoa Kỳ từ Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra khả năng cao hơn là Mỹ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, mang lại lợi ích cho đồng đô la Mỹ và vàng suy yếu, những lo ngại về kinh tế xung quanh Trung Quốc, khu vực đồng euro và Anh dường như cũng đang thúc đẩy thị trường. những người tham gia đối với đồng đô la Mỹ và Khuếch đại xu hướng giảm giá của giá vàng. 

Panchal cho biết, trước ngày giao dịch này, một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ có bài phát biểu, điều này có thể mang lại biến động cho thị trường vàng. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ và dữ liệu năng suất phi nông nghiệp hàng quý cũng như chi phí lao động đơn vị trong quý hai cũng sẽ là những yếu tố quan trọng để quan sát xu hướng rõ ràng của giá vàng.

Nguồn gold.cnfol