English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Đảng viên Dân chủ Hoa Kỳ Harris nhận được sự ủng hộ từ hơn 100 nhà đầu tư mạo hiểm

Hơn 100 nhà đầu tư mạo hiểm bao gồm cả doanh nhân Mark Cuban đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hoa Kỳ Kamala Harris vào thứ Tư, một động thái đối trọng với các tỷ phú công nghệ ủng hộ đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

© Reuters.  |

Sự ủng hộ của các nhà đầu tư mạo hiểm đối với Kamala Harris trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ

Hơn 100 nhà đầu tư mạo hiểm, bao gồm cả doanh nhân Mark Cuban, đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hoa Kỳ Kamala Harris vào thứ Tư. Đây là một động thái đối trọng với các tỷ phú công nghệ ủng hộ đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tình hình hiện tại

Thung lũng Silicon, truyền thống được coi là thành trì tự do, đã chứng kiến đảng Cộng hòa giành được sự ủng hộ từ những nhân vật nổi bật trong ngành trong chu kỳ bầu cử này. Điều này được củng cố bởi việc Trump chọn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ JD Vance, một cựu nhà đầu tư mạo hiểm, làm ứng cử viên phó tổng thống. Tuy nhiên, quyết định của Tổng thống Joe Biden từ bỏ liên danh Dân chủ vào ngày 21 tháng 7 đã tiếp thêm sinh lực cho một số người trong ngành công nghệ, những người trước đây vẫn đứng ngoài cuộc.

Lý do ủng hộ Harris

Các nhà đầu tư mạo hiểm đã bày tỏ quan điểm trong một bản kiến nghị công khai:

  • Ủng hộ doanh nghiệp và tinh thần kinh doanh: "Chúng tôi dành thời gian tìm kiếm, đầu tư và hỗ trợ các doanh nhân đang xây dựng tương lai. Chúng tôi ủng hộ doanh nghiệp, ủng hộ giấc mơ Mỹ, ủng hộ tinh thần kinh doanh và ủng hộ tiến bộ công nghệ."
  • Ủng hộ nền dân chủ và các thể chế mạnh mẽ: "Chúng tôi cũng tin rằng nền dân chủ là xương sống của quốc gia. Chúng tôi tin rằng các thể chế mạnh mẽ, đáng tin cậy là một đặc điểm, không phải là lỗi, và ngành công nghiệp của chúng tôi - và mọi ngành công nghiệp khác - sẽ sụp đổ nếu không có chúng."

Những người ký tên vào bản kiến nghị

Reid Hoffman, nhà sáng lập LinkedIn, nhà đầu tư Chris Sacca, Katie Stanton của Moxxie, Eva Ho của Fika Ventures, và Rebecca Kaden của Union Square Ventures là một số trong những người đã ký vào bức thư và cam kết bỏ phiếu cho Harris trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11.

Những ý kiến khác trong Thung lũng Silicon

  • Aaron Levie, Giám đốc điều hành Box: Mặc dù không ký vào bản kiến nghị này, Levie đã quyên góp cho chiến dịch của Harris. Ông nhận định sự thăng tiến của Harris "hoàn toàn thay đổi cục diện" và nhiều người ở Thung lũng Silicon đã "vỡ mộng" với tình hình của Đảng Dân chủ dưới thời Biden.
  • Mark Pincus, nhà sáng lập Zynga: Pincus cho biết ông "chưa quyết định và bối rối", nhưng nếu Harris trình bày một nền tảng ủng hộ đổi mới, điều này có thể giúp ông đưa ra quyết định rõ ràng hơn.

Sự ủng hộ từ phía đảng Cộng hòa

Trump đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư nổi tiếng khác ở Thung lũng Silicon:

  • Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla: Musk công khai ủng hộ Trump lần đầu tiên sau vụ ám sát cựu tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 7.
  • David Sacks, cựu giám đốc điều hành của PayPal: Sacks cũng đã tổ chức các buổi gây quỹ cho Trump.

Phân tích cổ phiếu TSLA

Bạn cảm thấy choáng ngợp trước thông tin đầu tư? Việc tìm ra giá trị hợp lý của TSLA sẽ dễ dàng hơn khi có một cách đã được chứng minh và có lợi nhuận để thực hiện. Hệ thống sử dụng AI và máy học để dự đoán các cổ phiếu có khả năng sinh lời giúp nó khác biệt với các công cụ tài chính truyền thống dựa trên dữ liệu lịch sử. Hệ thống này dự đoán hiệu suất của cổ phiếu so với một chỉ số chính như S&P 500, đánh giá mức độ tin cậy của những dự đoán này và ước tính rủi ro giảm giá tiềm ẩn.

Kết luận

Sự ủng hộ của các nhà đầu tư mạo hiểm dành cho Kamala Harris và Donald Trump phản ánh sự phân cực chính trị trong Thung lũng Silicon. Cả hai bên đều có những nhân vật nổi bật trong ngành công nghệ đứng sau, và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu cử sắp tới. Việc đánh giá các cổ phiếu như TSLA sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chính trị và kinh tế trong bối cảnh hiện tại.