English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Đặt cược Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất nữa, giá vàng bám sát mốc 1980, chờ phiên tòa phi nông nghiệp

Giá vàng tiếp tục tăng dựa trên sự phục hồi của ngày hôm trước và đạt được một số động lực tiếp theo vào thứ Năm.

Giá vàng tiếp tục tăng dựa trên sự phục hồi của ngày hôm trước và đạt được một số động lực tiếp theo vào thứ Năm. Giai điệu tích cực nói chung trên thị trường chứng khoán được coi là cơn gió ngược chính đối với kim loại quý và đòi hỏi sự thận trọng từ phía những nhà đầu cơ giá lên.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm và xu hướng bán tháo chung đối với đồng đô la Mỹ, cùng với việc đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất thêm, có thể sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy giá vàng không chịu lãi suất. Ngoài ra, nguy cơ leo thang hơn nữa xung đột giữa Israel và Hamas, cũng như các xu hướng trong điều kiện kinh tế toàn cầu, hỗ trợ triển vọng tăng giá hơn nữa cho vàng trú ẩn an toàn.


Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,15% ở mức 1985,77 USD/ounce.

COMEX Giá vàng tương lai tháng 12 đóng cửa tăng 0,30% ở mức 1.993,50 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX đóng cửa tăng 0,30% ở mức 2.013,90 USD/ounce.

Phân tích tin tức thị trường

Với số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ tăng nhiều hơn dự kiến, thị trường lao động Hoa Kỳ dường như đang mất đà, đồng đô la Mỹ yếu và thị trường vàng đang có động lực lành mạnh.

Hôm thứ Năm, Bộ Lao động cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên 217.000 trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 10, tăng 5.000 so với mức sửa đổi 210.000 của tuần trước. Dữ liệu thị trường lao động mới nhất có kết quả cao hơn một chút so với dự kiến. Các nhà kinh tế kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ duy trì ở mức khoảng 210.000, theo dự báo đồng thuận.

Thị trường vàng giao ngay tiếp tục giữ dưới mức 2.000 USD/ounce; tuy nhiên, phản ứng ban đầu đối với dữ liệu thị trường lao động mới nhất cao hơn một chút.

Không chỉ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng lên mà những người lao động bị sa thải cũng gặp một số khó khăn trong việc tìm việc làm mới. Trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 10, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục được báo cáo bị trì hoãn một tuần đã tăng lên 1,818 triệu. Số đơn xin trợ cấp tiếp tục tăng thêm 35.000 so với mức sửa đổi của tuần trước.

Vàng tiếp tục xu hướng tăng vào thứ Năm, được khuyến khích bởi đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra quan điểm ít diều hâu hơn dự kiến, mặc dù mức tăng bị hạn chế do khẩu vị rủi ro ngày càng tăng.

Hợp đồng tương lai quỹ Fed cho thấy các nhà giao dịch nhận thấy 80% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12 và Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024.

Đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm theo quan điểm này, mang lại lợi ích cho vàng. Nhưng các nhà giao dịch chủ yếu chuyển sang các tài sản có rủi ro như cổ phiếu, hạn chế bất kỳ mức tăng đáng kể nào đối với vàng. Trong bối cảnh môi trường ưa thích rủi ro phổ biến và sự không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng đã phải vật lộn để tận dụng mức tăng nhẹ trong ngày.

Trong khi vàng được kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ triển vọng không tăng lãi suất nữa, bất kỳ khả năng tăng giá đáng kể nào của vàng vẫn còn bị nghi ngờ và lãi suất của Mỹ có thể sẽ còn tăng cao trong thời gian dài hơn.

Powell cũng thừa nhận rằng Fed vẫn còn một chặng đường dài trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%, trước đó đã đề xuất rằng lãi suất mục tiêu của ngân hàng sẽ duy trì trên 5% cho đến ít nhất là cuối năm 2024.

Lãi suất cao hơn không phải là điềm tốt cho vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Tuy nhiên, vàng vẫn tăng mạnh kể từ tháng 10 khi xung đột Israel-Palestine bùng nổ đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy thị trường hiện tin rằng có 80% khả năng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trở lại vào tháng 12.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để có cái nhìn sâu sắc hơn về đường hướng chính sách của Fed.

Nguồn gold.cnfol