English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu đang hướng tới phạm vi 90$

Thị trường dầu mỏ đang trong xu hướng tăng giá và hướng tới phạm vi 90 USD/thùng.

Bob McNally, Chủ tịch Rapidan Energy, nói với chương trình Squawk Box của CNBC  hôm thứ Hai rằng thị trường dầu mỏ đang trong xu hướng tăng giá và hướng tới phạm vi 90 USD/thùng.


Dầu đạt 100 USD/thùng là “hoàn toàn có thể xảy ra,” McNally nói thêm.

Ông nói: “Giá dầu đang leo lên bức tường nghi ngờ và hoài nghi".

Cho đến nay, các thương nhân đã tập trung vào việc thiếu nguồn cung của Nga giảm đáng kể. McNally nói với CNBC rằng thị trường cũng đang “nhảy múa trong một bãi mìn vĩ mô”.  

“Có những lý do chính đáng để hoài nghi. Nhưng nguyên tắc cơ bản là nguyên tắc cơ bản. OPEC+ sẽ khiến thị trường thâm hụt rất lớn vào nửa cuối năm,” ông nói thêm.

McNally cho biết Saudis không có khả năng đảo ngược việc cắt giảm ở mức 90 đô la hoặc 92 đô la dầu. Vương quốc có nhiều khả năng đang tìm cách chắc chắn rằng “những khoản thâm hụt mà họ đang tạo ra đang thành hiện thực trước mắt chúng ta, trước khi họ quyết định hãm phanh ở đó”.

Chính quyền Mỹ không có bất kỳ lựa chọn tốt nào để giảm giá xăng dầu. McNally nói với CNBC rằng nếu giá trung bình toàn quốc đạt 4 đô la một gallon một lần nữa, thì có thể có nhiều khoản rút hơn từ Dự trữ xăng dầu PB chiến lược (SPR), nhưng đây không phải là một lựa chọn tốt sau khi SPR phát hành năm ngoái.

Giá dầu  giao dịch thấp hơn  vào thứ Hai khi sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng trong khi đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Saxo cho biết trong một bài bình luận thị trường về các rủi ro giảm giá vẫn còn hạn chế miễn là OPEC+ duy trì sản lượng ở mức chặt chẽ hiện tại, nhất là khi xem xét dự báo của IEA từ tuần trước rằng nhu cầu dầu  đã tăng lên mức cao kỷ lục  trong tháng 6 và có thể còn tăng hơn nữa   . Thứ hai. 

Các chiến lược gia của ING Warren Patterson và Ewa Manthey cho biết giá dầu Brent  hiện đã ghi nhận bảy tuần tăng liên tiếp do các nguyên tắc cơ bản thắt chặt hơn tiếp tục dẫn đến mức giá cố định mạnh hơn và chênh lệch thời gian.

Họ nói thêm: “Tâm lý chủ yếu vẫn tích cực với sự cân bằng dầu được thiết lập để tiếp tục thắt chặt, trong khi biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu mạnh hơn cũng đang cung cấp một số hỗ trợ”.  

Nguồn oilprice