English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu đảo ngược mức tăng sau khi Mỹ công bố lượng dầu thô tăng lớn

Giá dầu đảo ngược mức tăng ban đầu vào thứ Năm trong một phiên giao dịch đầy biến động, sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh vượt xa kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh.

Giá dầu đảo ngược mức tăng ban đầu vào thứ Năm trong một phiên giao dịch đầy biến động, sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh vượt xa kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh.


Dầu Brent tương lai tăng 18 cent lên 86,00 USD/thùng. Dầu thô trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ giảm 5 cent xuống 83,44 USD/thùng. Giá đã tăng hơn 1 USD/thùng vào đầu phiên.

Giá giảm mức tăng sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ (USOILC=ECI) tăng 10,2 triệu thùng trong tuần trước lên 424,2 triệu thùng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 500.000 thùng.

Bob Yawger, giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết, tỷ lệ sử dụng lọc dầu thấp hơn và nhập khẩu ròng cao hơn đã bổ sung vào mức tăng dầu thô.

Yawger nói: “Cuối cùng thì đó là một báo cáo EIA rất giảm giá”. “Giả định là bạn sẽ xây dựng kho lưu trữ ở đây vì các nhà máy lọc dầu đã ngừng hoạt động (trong mùa bảo trì).”

Dữ liệu cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ cũng đạt kỷ lục 13,2 triệu thùng/ngày trong tuần.

Hỗ trợ giá dầu thô kỳ hạn trước đó, cổ phiếu thế giới tăng và chi phí đi vay trên thị trường trái phiếu và đồng đô la giữ ổn định trước dữ liệu lạm phát của Mỹ và biên bản cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ làm tăng thêm cuộc tranh luận về việc lãi suất sẽ đi về đâu.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy lạm phát của Mỹ đang chậm lại, củng cố thêm kỳ vọng rằng Fed sẽ dừng việc tăng lãi suất vào tháng tới.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết lợi suất trái phiếu Mỹ thấp hơn đang làm tăng khẩu vị rủi ro, từ đó hỗ trợ thị trường chứng khoán và dầu mỏ.

Ông nói thêm: “Cả Bộ trưởng năng lượng Saudi, Hoàng tử Abdulaziz và Phó thủ tướng Nga Novak đều nhắc lại sự hợp tác đang diễn ra của họ để cân bằng thị trường dầu mỏ đang giúp ích”.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga rằng cần phải “chủ động” mang lại sự ổn định cho thị trường dầu mỏ, vốn gần đây đã bị ảnh hưởng bởi những lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas có thể làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông. .

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng trấn an thị trường, cho rằng giá dầu hiện nay có liên quan đến xung đột Trung Đông và cho thấy rủi ro từ đó không cao.

Novak cũng cho biết hôm thứ Năm rằng Nga sẽ nới lỏng hơn nữa lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu nếu cần thiết. Tuần trước, nước này đã dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp dầu diesel qua đường ống.

Trong khi đó, IEA hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu vào năm 2024, cho thấy điều kiện kinh tế toàn cầu khắc nghiệt hơn và tiến bộ về hiệu quả năng lượng sẽ ảnh hưởng đến tiêu dùng.

Cơ quan này hiện nhận thấy mức tăng trưởng nhu cầu năm 2024 ở mức 880.000 thùng/ngày (bpd), so với dự báo trước đó là 1 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, họ đã nâng dự báo nhu cầu năm 2023 lên 2,3 triệu thùng/ngày từ mức dự báo 2,2 triệu thùng/ngày.

Ngược lại, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu tương đối mạnh trong năm tới, dự kiến ​​sẽ đạt 2,25 triệu thùng/ngày.

IEA ước tính hôm thứ Năm rằng xuất khẩu dầu thô và sản phẩm của Nga đã tăng trong tháng 9 lên tới 460.000 thùng mỗi ngày, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây và cam kết cắt giảm sản lượng song song với OPEC của Moscow.

Nguồn CNBC