English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Dầu đi ngang do nhu cầu xăng của Mỹ tăng bù đắp cho sự lo lắng về tỷ giá

- Giá dầu ổn định vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu khi người chơi xem xét những bình luận mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về lãi suất trong bối cảnh lạm phát khó khăn, đồng thời nhu cầu nhiên liệu theo mùa của Hoa Kỳ tăng lên hỗ trợ.

Bộ Công thương: khai thác dầu mỏ trong gia đoạn suy kiệt, ngành than gặp  khó khăn — Tiếng Việt

Giá dầu đã ổn định vào đầu phiên giao dịch thứ Sáu khi các nhà đầu tư đánh giá lại các bình luận mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về lãi suất trong bối cảnh lạm phát dai dẳng, trong khi nhu cầu nhiên liệu theo mùa của Hoa Kỳ đang tăng mạnh đã hỗ trợ thị trường.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 1 cent lên mức 81,37 USD/thùng vào lúc 00:02 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 2 cent xuống còn 76,85 USD/thùng.

Cả hai chỉ số chuẩn đều chốt phiên ở mức thấp nhất trong nhiều tháng vào thứ Năm, với giá dầu Brent đóng cửa ở mức yếu nhất kể từ tháng Giêng và giá dầu thô Mỹ đạt mức thấp nhất trong ba tháng.

Những hạn chế kinh tế vĩ mô đang diễn ra ở Hoa Kỳ đã giữ giá trong trạng thái cân bằng khi các nhà đầu tư tiêu hóa biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed vào thứ Tư, cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn còn nghi ngờ liệu mức lãi suất hiện tại có đủ cao để kiềm chế lạm phát dai dẳng hay không.

Một số quan chức cho biết họ sẵn sàng tăng chi phí vay một lần nữa nếu lạm phát tăng mạnh. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác kể từ đó đã nói rằng họ cảm thấy khả năng tăng lãi suất thêm nữa là khó xảy ra.

Trong khi đó, nhu cầu xăng dầu của Hoa Kỳ đang tăng mạnh giúp ổn định giá trước kỳ nghỉ lễ Memorial Day, được coi là khởi đầu của mùa lái xe mùa hè tại Hoa Kỳ.

Nhu cầu xăng dầu tại Hoa Kỳ đạt mức cao nhất kể từ tháng 11, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết vào thứ Tư. Điều đó đã hỗ trợ thị trường vì các tài xế Hoa Kỳ chiếm khoảng một phần mười nhu cầu dầu toàn cầu, "biến mùa lái xe sắp tới trở thành trụ cột của sự phục hồi tăng trưởng nhu cầu toàn cầu", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú.

Hiện tại, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, gọi chung là OPEC+, sẽ họp vào ngày 1 tháng 6, nơi họ dự kiến sẽ thảo luận về việc có nên gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện ở mức 2,2 triệu thùng mỗi ngày hay không.

"Các nhà đầu tư cũng đang thận trọng về việc đưa ra các vị thế giao dịch mạnh mẽ trước cuộc họp OPEC vào tuần tới, nơi chính sách cung cấp sẽ được thảo luận," các nhà phân tích của ANZ bổ sung.