English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Đấu giá dầu khí của Hoa Kỳ mang lại gần 80 triệu đô la cho kho bạc liên bang

Mỹ hôm thứ Năm đã tổ chức đợt bán quyền khoan dầu khí đầu tiên trên các vùng đất liên bang kể từ khi thông qua luật biến đổi khí hậu mang tính bước ngoặt của Tổng thống Joe Biden, thu hút hơn 78 triệu đô la giá thầu cao cho các hợp đồng thuê ở New Mexico và Kansas.

Mỹ hôm thứ Năm đã tổ chức đợt bán quyền khoan dầu khí đầu tiên trên các vùng đất liên bang kể từ khi thông qua luật biến đổi khí hậu mang tính bước ngoặt của Tổng thống Joe Biden, thu hút hơn 78 triệu đô la giá thầu cao cho các hợp đồng thuê ở New Mexico và Kansas.


Cuộc đấu giá liên bang chỉ là cuộc đấu giá thứ hai được tổ chức tại New Mexico, bang sản xuất dầu lớn thứ hai của quốc gia, kể từ khi Biden trở thành tổng thống vào năm 2021.

Promontory Exploration LP của Midland, Texas và Devon Energy Corp (NYSE: DVN ) của Oklahoma City là những người chi tiêu nhiều nhất trong cuộc đấu giá, mỗi người đều chọn cho thuê ở New Mexico. 

Bộ Nội vụ của Biden đã cố gắng đình chỉ việc cho thuê dầu khí của liên bang để nghiên cứu tác động của nó đối với môi trường và khí hậu, nhưng Đạo luật Giảm thiểu Lạm phát được thông qua vào năm ngoái yêu cầu một số cuộc đấu giá dầu khí nếu quyền liên bang được cung cấp cho các dự án năng lượng tái tạo.

19 lô đất được chào bán trên diện tích 3.300 mẫu Anh (1.335,5 ha) ở New Mexico đã thu được 99,9% trong tổng giá thầu cao là 78,81 triệu USD, theo thông tin bán hàng do Cục Quản lý Đất đai Hoa Kỳ công bố.

Giá cao nhất được trả cho một lô đất là 16,2 triệu đô la của Devon cho 280 mẫu Anh ở Hạt Eddy của bang. Đó cũng là mức giá cao nhất được trả cho mỗi mẫu Anh trong cuộc đấu giá là 57.901 đô la. Đó là bưu kiện duy nhất của Devon được mua trong đợt giảm giá.

Promontory Exploration đã bảo đảm sáu hợp đồng thuê với tổng trị giá 18,2 triệu USD. Những người giành được hợp đồng thuê ở New Mexico khác bao gồm Công ty Năng lượng Pride ở Tulsa, Oklahoma, Legion Production Partners LLC ở Denver và Công ty Tóm tắt Liên bang, công ty thay mặt cho các công ty khác đấu thầu.

Bộ Nội vụ cũng cung cấp 26 lô đất trên 6.800 mẫu Anh ở Cheyenne County, Kansas. Chỉ 18 trong số các bưu kiện ở Kansas thu hút được giá thầu, mang lại tổng cộng 70.800 đô la. Tất cả, trừ hai trong số những bưu kiện đó được bán với giá tối thiểu là 10 đô la một mẫu Anh.

Tất cả, trừ một trong những hợp đồng thuê ở Kansas được bán cho Công ty Khoan Murfin của Wichita. Hợp đồng thuê còn lại được bán cho Red Oak Energy Inc.

Sản lượng dầu thô của New Mexico cao hơn khoảng 20 lần so với Kansas vào năm ngoái, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ. Các bưu kiện ở New Mexico được cung cấp đều nằm ở lưu vực Permian, vùng dầu năng suất cao nhất của quốc gia.

Các điều khoản bán hàng phản ánh các yêu cầu mới của IRA bao gồm tỷ lệ tiền bản quyền là 16,67%, tăng từ mức 12,5% trước đó và giá thầu bắt đầu từ 10 đô la một mẫu Anh so với 2 đô la một mẫu Anh trước khi luật được thông qua.

Một số nhóm môi trường đã đệ đơn phản đối yêu cầu BLM hủy bỏ việc bán hàng. Trong số những lo ngại khác, họ cho biết chính quyền Biden đã không phân tích được các nỗ lực giảm thiểu để giải quyết tác động của khí thải nhà kính từ việc phát triển các lô đất.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ sẽ không bình luận về các cuộc biểu tình.

Nguồn Investing