English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp

Giá dầu rớt mốc 68 USD/thùng vào ngày thứ Ba (09/3), khi việc giảm bớt lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Ả-rập Xê-út và sức mạnh của đồng USD đã lấn át triển vọng thắt chặt nguồn cung do OPEC+ cắt giảm sản lượng.

Giá dầu rớt mốc 68 USD/thùng vào ngày thứ Ba (09/3), khi việc giảm bớt lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Ả-rập Xê-út và sức mạnh của đồng USD đã lấn át triển vọng thắt chặt nguồn cung do OPEC+ cắt giảm sản lượng.

Dầu thô đã đạt mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch vào ngày 08/3 sau khi lực lượng phiến quân Houthi của Yemen phóng tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào các địa điểm khai thác dầu của Ả-rập Xê-út vào ngày 07/3. Tuy nhiên, nước này cho biết đã ngăn chặn sự gián đoạn và giá dầu giảm do lo ngại về nguồn cung dịu bớt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 72 xu (tương đương 1.06%) xuống 67.52 USD/thùng, suy giảm sau khi đạt mức cao 69.33 USD/thùng. Hợp đồng này đã leo lên mức 71.38 USD/thùng vào ngày 08/3, mức cao nhất kể từ ngày 08/01/2020.

Hợp đồng dầu WTI mất 1.04 USD (tương đương 1.6%) còn 64.01 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 vào ngày 08/3.

“Có một dự báo rằng chúng ta sẽ thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ gia tăng vì các nhà máy lọc dầu vẫn đóng cửa”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, nhận định.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm kỷ lục vào tuần trước sau khi các nhà máy lọc dầu ở Gulf Coast đóng cửa do cơn bão tuyết ở Texas cách đây 2 tuần.

“Thị trường dường như đang dịu đi trước những lo ngại đó, nó đã có bước chạy đáng kinh ngạc và cần phải điều chỉnh”, ông Flynn chia sẻ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với Nga và các đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+, vào ngày 04/3 đã quyết định tiếp tục cắt giảm sản lượng, thúc đẩy đà tăng.

Đồng USD mạnh hơn, vốn có xu hướng làm giảm nhu cầu hàng hóa của nhà đầu tư, cũng gây sức ép lên giá dầu. Đồng USD đã rút khỏi mức đỉnh 3 tháng rưỡi ghi nhận trước đó.

Giá dầu đã được hỗ trợ từ kỳ vọng vào đà phục hồi kinh tế sau khi Thượng viện Mỹ thông qua gói kích thích trị giá 1.9 ngàn tỷ USD. Hạ viện Mỹ phải thông qua gói này trước khi chuyển đến tay Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành.

FILI