English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Dầu giảm nhẹ do lo ngại về nhu cầu của Mỹ lấn át nỗi sợ xung đột Trung Đông

Dầu giảm nhẹ do lo ngại về nhu cầu của Mỹ lấn át nỗi sợ xung đột Trung Đông

© Reuters. FILE PHOTO: An aerial view shows Vladimir Arsenyev tanker at the crude oil terminal Kozmino on the shore of Nakhodka Bay near the port city of Nakhodka, Russia August 12, 2022. REUTERS/Tatiana Meel/File Photo

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch sớm thứ Năm khi lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế của Mỹ trong bối cảnh triển vọng lãi suất bị trì hoãn át đi những lo lắng về nguy cơ xung đột mở rộng tại Trung Đông.

Giá dầu thô Brent giảm 9 xu, tương đương 0.1%, xuống còn 86.95 đô la một thùng vào lúc 0024 GMT, và giá dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ cũng giảm 7 xu, tương đương 0.1%, xuống còn 82.74 đô la một thùng. Cả hai chỉ số này đều giảm chưa đến 1% vào thứ Tư.

"Tình hình căng thẳng giữa Iran và Israel đã giảm, nhưng các cuộc tấn công của Israel vào Gaza được dự báo sẽ trở nên tồi tệ hơn, và nguy cơ xung đột lan rộng sang các nước lân cận là yếu tố nâng đỡ giá dầu," Toshitaka Tazawa, một nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết.

"Mặt khác, việc cắt giảm lãi suất tại Mỹ bị trì hoãn đã trở thành mối lo ngại cho nền kinh tế Mỹ và nhu cầu dầu thô, điều này tác động lên thị trường dầu," ông nói.

Máy bay chiến đấu của Israel đã oanh tạc dải Gaza phía bắc lần thứ hai vào thứ Tư trong một cuộc tấn công dữ dội đã phá vỡ nhiều tuần lễ yên tĩnh tương đối. Israel cũng cho biết họ đang tiến hành kế hoạch cho một cuộc tấn công toàn diện vào Rafah ở phía nam.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của Mỹ đã hạ nhiệt vào tháng Tư xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, với S&P Global cho biết vào thứ Ba chỉ số Sản lượng PMI Tổng hợp nhanh của họ, theo dõi các ngành sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống còn 50.9 trong tháng này so với 52.1 vào tháng Ba.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bị đẩy vào tình trạng hoảng loạn bởi một loạt các số liệu lạm phát và việc làm mạnh hơn dự kiến, điều này cho thấy cuộc chiến để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương đã bị đình trệ hoặc đảo ngược.

Dữ liệu về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ và chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào tháng Ba sẽ diễn ra vào cuối tuần này và sẽ rất quan trọng đối với đồng đô la và bất kỳ nỗ lực nào nhằm đánh giá đường lối của lãi suất Mỹ.


Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) vào thứ Tư cho thấy lượng dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm tuần trước khi xuất khẩu tăng vọt, trong khi lượng dự trữ xăng giảm ít hơn dự báo. [EIA/S]


Lượng dự trữ dầu thô giảm 6.4 triệu thùng xuống còn 453.6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng Tư, theo EIA, so với dự đoán trong một cuộc thăm dò của Reuters cho một mức tăng 825,000 thùng.


"Dữ liệu đã cung cấp một đợt hỗ trợ tạm thời cho giá dầu, nhưng dường như nó không kéo dài lâu," Tazawa của Fujitomi nói.