English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu giảm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng bất ngờ

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm, phiên thứ ba liên tiếp sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh bất ngờ vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại về dư cung trong bối cảnh nhu cầu của Trung Quốc cũng yếu đi.

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm, phiên thứ ba liên tiếp sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh bất ngờ vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại về dư cung trong bối cảnh nhu cầu của Trung Quốc cũng yếu đi.


Giá dầu thô Brent giao tháng 8 giảm 40 cent, tương đương 0,6% xuống 72,20 USD/thùng vào lúc 0023 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ (WTI) giảm 39 cent, tương đương 0,6%, xuống 67,70 USD/thùng.

Cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 1 đô la vào thứ Tư sau khi giảm mạnh vào ngày hôm trước.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 5,2 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Tư. Điều đó so với ước tính trong một cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 1,4 triệu thùng. 

Trong một dấu hiệu giảm giá nữa, dữ liệu cho thấy tồn kho xăng cũng bất ngờ tăng khoảng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 5, so với ước tính giảm khoảng 500.000 thùng.

Những người tham gia thị trường hiện đang chờ dữ liệu của chính phủ về dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm. Dữ liệu bị chậm một ngày do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ vào đầu tuần này.

Trong khi đó, dữ liệu của Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng 5 giảm nhanh hơn dự kiến, khiến thị trường lo lắng về nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi cuộc họp sắp tới vào ngày 4 tháng 6 của OPEC+, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, sau những tín hiệu lẫn lộn cho đến nay về việc liệu có khả năng cắt giảm thêm hay không.

Các nhà phân tích tại HSBC và Goldman Sachs cho biết họ không kỳ vọng OPEC+ sẽ thông báo cắt giảm thêm tại cuộc họp này.

Dữ liệu thị trường lao động mạnh bất ngờ vào thứ Tư cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 6, có khả năng cắt giảm nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Dự luật đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ và ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc đã xóa một rào cản thủ tục quan trọng tại Hạ viện vào thứ Tư, tạo tiền đề cho một cuộc bỏ phiếu về chính thỏa thuận nợ của lưỡng đảng.

Nguồn Investing