English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dấu hiệu tăng giá của vàng tiếp tục chồng chất

Tại thị trường châu Âu, vàng giao ngay duy trì một phạm vi sốc hẹp và hiện đang giao dịch quanh mức 1940 USD, chờ đợi sự xuất hiện của các sự kiện rủi ro quan trọng trong tuần này.

Tại thị trường châu Âu, vàng giao ngay duy trì một phạm vi sốc hẹp và hiện đang giao dịch quanh mức 1940 USD, chờ đợi sự xuất hiện của các sự kiện rủi ro quan trọng trong tuần này. 

Dữ liệu ở Mỹ gần đây bất ngờ bắt đầu giảm xuống, điều này khiến lợi suất thực và đồng đô la giảm. Trên thực tế, các thị trường ngày càng tin rằng Fed đã kết thúc chu kỳ thắt chặt và hiện đang chờ xem khi nào ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất. Những yếu tố này kết hợp lại đã thúc đẩy giá vàng và nếu dữ liệu tiếp tục suy yếu, chúng ta có thể thấy nhiều điều tương tự hơn.

Trên biểu đồ hàng ngày, có thể thấy rằng xu hướng của vàng đã chuyển sang tăng trưởng, vì giá đã tạo ra các mức cao và thấp tăng dần, và các đường trung bình động đã cắt lên trên. Chúng ta cũng có thể thấy rằng vàng đã phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.934 USD và mức quan trọng tiếp theo bây giờ sẽ là 1.984 USD.


Trên biểu đồ 4 giờ, có thể thấy vàng đang giao dịch trong một kênh tăng dần, với giá gần đây đã bật ra khỏi mức kháng cự chuyển thành hỗ trợ quan trọng, mức này cũng có sự giao thoa của mức thoái lui Fibonacci 38,2% và đường trung bình động 21 màu đỏ. Đây là thời điểm mà phe bò đang gia tăng rủi ro rõ ràng, nhắm mục tiêu mức kháng cự ở mức 1.984 USD. Mặt khác, phe gấu sẽ cần giá giảm xuống dưới mức quan trọng 1.934 USD để xác nhận sự thay đổi trong xu hướng và xác định mức giảm xuống mức hỗ trợ 1.893 USD.


Trên biểu đồ 1 giờ, bạn có thể thấy rằng vàng có mức kháng cự nhỏ gần mức năm 1950 và người mua cần vượt qua mức kháng cự này để tiếp tục phục hồi đến mức kháng cự $1984. Thực tế là hiện tại có phạm vi hỗ trợ nhỏ ở mức 1.934 USD và mức kháng cự ở mức 1.950 USD mang lại cấu trúc rõ ràng cho bước đi tiếp theo. Một đột phá đi lên sẽ dẫn đến nhiều lượt mua hơn, trong khi một đột phá đi xuống sẽ dẫn đến lượng bán nhiều hơn.


Đối với các sự kiện rủi ro trong tuần này, tuần này khá trống về dữ liệu, chỉ có PMI của Viện Quản lý Cung ứng Hoa Kỳ vào Thứ Tư và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ vào Thứ Năm. Dữ liệu tốt hơn mong đợi sẽ gây áp lực lên vàng trong ngắn hạn, trong khi dữ liệu kém hơn mong đợi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho vàng.

Nguồn gold.cnfol