English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm, hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Bởi Laila Kearney (Reuters) - Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm cho thấy nguồn cung thắt chặt hơn và trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang.

© Reuters. FILE PHOTO: A drone view of three berths able to load vessels with oil is seen after their construction at Westridge Marine Terminal, the terminus of the Canadian government-owned Trans Mountain pipeline expansion project in Burnaby, British Columbia, Can

GPT

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sớm thứ Năm khi lượng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm cho thấy nguồn cung bị thắt chặt, và giữa những hy vọng tăng lên rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm.Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng Bảy tăng 23 xu lên 83,81 USD/thùng vào lúc 0033 GMT. Giá dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ cho tháng Sáu tăng 29 xu lên 79,28 USD/thùng.Lượng tồn kho dầu thô giảm tuần trước 1,4 triệu thùng xuống còn 459,5 triệu thùng, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, cao hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters cho một sự sụt giảm 1,1 triệu thùng khi hoạt động của các nhà máy lọc dầu tăng lên. [EIA/S] [API/S]

Lượng tồn kho xăng dầu tăng, đã bất ngờ tăng thêm hơn 900.000 thùng trong tuần lên 228 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, đã ngăn giá dầu tăng cao hơn.

Kỳ vọng tăng lên rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến cũng đã thúc đẩy giá dầu. Lãi suất thấp hơn có thể làm tăng chi tiêu cho dầu thô.

Tuy nhiên, hy vọng về một lệnh ngừng bắn ở Trung Đông, với việc Mỹ cho biết trước đó trong tuần rằng các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn ở Gaza nên có thể thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Hamas, đã ngăn giá dầu tăng cao hơn.