English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tăng hơn 1% trước cảnh báo của Ả-rập Xê-út

Giá dầu tăng vào ngày thứ Ba (23/5), nhờ lời cảnh báo của Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út đối với các nhà đầu cơ làm tăng triển vọng cắt giảm thêm sản lượng của OPEC+.

Giá dầu tăng vào ngày thứ Ba (23/5), nhờ lời cảnh báo của Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út đối với các nhà đầu cơ làm tăng triển vọng cắt giảm thêm sản lượng của OPEC+.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 85 xu (tương đương 1.1%) lên 76.84 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 86 xu (tương đương 1.2%) lên 72.91 USD/thùng.

Vào ngày thứ Hai (22/5), giá dầu đã tăng 1% do sự lạc quan được thúc đẩy bởi đà tăng vọt của giá hợp đồng xăng tương lai tại Mỹ.

Các hợp đồng xăng tương lai cộng 1.2% vào ngày thứ Ba, với các chuyên gia phân tích dự báo dự trữ xăng sẽ giảm tuần thứ 3 liên tiếp trước mùa du lịch hè cao điểm bắt đầu sau kỳ nghĩ lễ Tưởng niệm của Mỹ (Memorial Day) vào ngày 29/5.

Việc cắt giảm sản lượng của một số thành viên OPEC+ có hiệu lực trong tháng này. Lo ngại về nguồn cung bị siết chặt sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út cảnh báo những người bán khống “hãy coi chừng”.

Chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda cho biết những nhận định này có thể có nghĩa là Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga sẽ xem xét cắt giảm sản lượng thêm nữa tại cuộc họp vào ngày 04/6.

Một số người cảm thấy đà tăng giá dầu bị kìm hãm bởi những lo ngại về vấn đề trần nợ ở Mỹ. Một vòng đàm phán trần nợ khác đã kết thúc vào ngày thứ Ba mà không có dấu hiệu tiến triển nào khi thời hận nâng mức nợ vay trị giá 31.4 ngàn tỷ USD của Chính phủ hoặc rủi ro vỡ nợ đến gần hơn.

Nguồn Fili