English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tăng sau khi các nhà lãnh đạo Mỹ đạt được thỏa thuận nợ tạm thời

Giá dầu tăng vào thứ Hai sau khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến, có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của nền kinh tế lớn nhất thế giới và người tiêu dùng dầu mỏ, mặc dù những lo ngại về việc tăng lãi suất tiếp theo đã hạn chế mức tăng.

Giá dầu tăng vào thứ Hai sau khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến, có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của nền kinh tế lớn nhất thế giới và người tiêu dùng dầu mỏ, mặc dù những lo ngại về việc tăng lãi suất tiếp theo đã hạn chế mức tăng.


Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 66 cent, tương đương 0,9%, lên 77,61 USD/thùng vào lúc 0247 GMT

Trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ ở mức 73,42 USD/thùng, tăng 75 cent, tương đương 1%. Thương mại dự kiến ​​​​sẽ giảm vào thứ Hai vì các ngày lễ của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy hôm thứ Bảy đã hoàn tất một thỏa thuận về nguyên tắc đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la và giới hạn chi tiêu của chính phủ trong hai năm tới. Cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ sự tin tưởng vào Chủ nhật rằng các thành viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này.

Đạt được thỏa thuận và tiến gần hơn đến việc tránh vỡ nợ đối với các khoản nợ của Hoa Kỳ đã làm mới lại sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn như hàng hóa.

Tina Teng, một nhà phân tích của CMC Markets, cho biết : “Thỏa thuận nợ dự kiến ​​đã mang lại một đợt tăng cứu trợ cho các tài sản rủi ro, bao gồm cả dầu thô ”.

Tuần trước, dầu Brent và WTI đã tăng hơn 1%, tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Giá tăng khi các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ cho thấy tiến triển và sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman cảnh báo những người bán khống đặt cược rằng giá dầu sẽ giảm để "coi chừng" đau đớn.

Cảnh báo của Bin Salman được coi là tín hiệu cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng khi họ nhóm họp vào ngày 4/6.

Tuy nhiên, bình luận từ các quan chức và nguồn tin dầu mỏ của Nga, bao gồm cả Phó Thủ tướng Alexander Novak, cho thấy nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đang nghiêng về việc giữ nguyên sản lượng.

Các nhà phân tích coi việc tăng giá dầu từ thỏa thuận nợ là ngắn hạn.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG có trụ sở tại Sydney cho biết tính bền vững của cuộc biểu tình đang bị nghi ngờ vì có nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 sau khi chỉ số lạm phát ưu tiên của họ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 4.

"Mức lãi suất cao hơn của Mỹ là một trở ngại đối với nhu cầu dầu thô," ông nói thêm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu sản xuất và dịch vụ tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, trong tuần này cũng như dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu để biết các tín hiệu về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Teng cho biết sự phục hồi kinh tế gập ghềnh ở Trung Quốc đang đè nặng lên thị trường dầu mỏ.

Tăng trưởng sản lượng dầu trong tương lai ở Mỹ, nhà sản xuất lớn nhất thế giới, cũng có thể chậm lại do các công ty năng lượng cắt giảm số giàn khoan tuần thứ tư. Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết trong báo cáo hàng tuần vào thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động đã giảm 5 xuống còn 570 vào tuần trước, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Nguồn Investing