English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Dầu tăng thêm áp lực ngoại hối châu Á

Trước một loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này, đáng chú ý nhất là quyết định, triển vọng và hướng dẫn mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư

Trước một loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này, đáng chú ý nhất là quyết định, triển vọng và hướng dẫn mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư, các nhà đầu tư đã bắt đầu tuần mới một cách thận trọng và các thị trường trọng điểm đã bị giới hạn trong phạm vi giao dịch chặt chẽ.


Đồng đô la giảm 0,2% vào thứ Hai, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ di chuyển không quá 3 điểm cơ bản trên đường cong và đáng chú ý, ba chỉ số chính trên Phố Wall đã kết thúc ngày không quá 0,07% so với thời điểm đóng cửa ngày thứ Sáu.

Ngoại lệ chính dường như là dầu , loại dầu tiếp tục tạo ra những đỉnh cao mới trong năm với tốc độ ổn định hướng tới mức 100 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 30% trong ba tháng qua và tăng 10% trong 12 tuần qua.

Về lý thuyết, đây không phải là điều tồi tệ đối với các nhà sản xuất năng lượng và dầu mỏ châu Á như Indonesia, và sẽ là vấn đề đau đầu hơn đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách ở các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc vốn nhập khẩu gần như toàn bộ năng lượng của họ.

Nhưng ít nhất nhìn bề ngoài, đồng tiền của các nước xuất nhập khẩu năng lượng đang cảm thấy sức nóng.

Các nhà giao dịch đồng Yên dường như đã hoàn toàn bác bỏ khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thay đổi chính sách diều hâu vào cuối tuần này và đang đẩy đồng yên xuống mức thấp mới trong năm, trong khi đồng won của Hàn Quốc đã mất khoảng 5% kể từ tháng Bảy.

Đồng rupee của Ấn Độ một lần nữa dao động quanh mức thấp kỷ lục so với đồng đô la, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang nỗ lực phục hồi nhiều từ mức thấp nhất trong 16 năm xảy ra hồi đầu tháng này, và đồng rupiah của Indonesia đã giảm khoảng 5% kể từ tháng 5 xuống mức thấp nhất trong 6 tháng.

Tất nhiên, các yếu tố khác cũng đang diễn ra ở đây, đặc biệt là sức mạnh rộng lớn hơn của đồng đô la Mỹ, được củng cố bởi dữ liệu kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc và lợi thế lợi nhuận liên tục rộng rãi so với các đối thủ chính của nó.

Các đồng tiền châu Á nhìn chung hoạt động kém trong năm nay. Ngửi mùi máu và rất thích con đường ít trở ngại nhất, các nhà giao dịch tiền tệ có thể cảm nhận được việc giá năng lượng tăng vọt là một lớp dễ bị tổn thương khác mà các đồng tiền châu Á dễ bị tổn thương.

Liệu giá dầu tăng đột biến có ảnh hưởng đến một loạt các quyết định và triển vọng chính sách của ngân hàng trung ương trong tuần này không? Ở châu Á, đó sẽ là cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Đài Loan, Philippines và Indonesia vào thứ Năm và Nhật Bản vào thứ Sáu.

Lịch kinh tế châu Á và Thái Bình Dương hôm thứ Ba khá nhẹ nhàng, với biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của Ngân hàng Dự trữ Úc là sự kiện chính. Dữ liệu thương mại và số liệu cán cân thanh toán của Malaysia từ Philippines cũng đang được khai thác.

Nguồn Reuters