English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tăng trong tuần thua lỗ tàn khốc, thị trường chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ

Giá dầu thô tăng cao vào thứ Sáu trong bối cảnh hàng tuần giảm sâu do một trong những đợt sụt giảm tồi tệ nhất của thị trường dầu mỏ trong năm.

Giá dầu thô tăng cao vào thứ Sáu trong bối cảnh hàng tuần giảm sâu do một trong những đợt sụt giảm tồi tệ nhất của thị trường dầu mỏ trong năm.


Với dữ liệu việc làm tháng 9 của Hoa Kỳ, công bố vào cuối ngày thứ Sáu, là diễn biến chính cuối cùng trong tuần này được thị trường chờ đợi, một số hỗ trợ đã xuất hiện khiến thị trường dầu giao dịch gần mức 80 USD/thùng so với mức giữa 95 USD vào cuối tháng trước.

John Kilduff, đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital, New York, cho biết: “Sau đợt giảm giá mạnh trong tuần, sẽ không có gì bất thường khi thấy sự phục hồi nhẹ mặc dù đà tăng giá dầu vẫn giảm rõ rệt”. “Ngoài ra, một số giá thầu đầu cơ có thể sẽ xuất hiện trước dữ liệu việc làm.”

Các nhà kinh tế Phố Wall được Investing.com theo dõi dự đoán rằng khoảng 170.000 bảng lương phi nông nghiệp mới đã được tạo ra vào tuần trước so với 187.000 của tháng 8. Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc việc theo dõi báo cáo việc làm để tìm ý tưởng về những việc cần làm với lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới vào tháng 11. 

Ngân hàng trung ương vẫn duy trì dự đoán rằng có thể sẽ cần tăng lãi suất một phần tư vào tháng 11 hoặc tháng 12, mặc dù Chủ tịch Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách tùy tùng của ông cho biết quyết định cuối cùng của họ sẽ được hướng dẫn nhiều hơn bởi dữ liệu lạm phát và dữ liệu kinh tế khác.

WTI giảm 9% trong tuần, Brent thấp hơn 11%

Về giá dầu, giá dầu thô WTI giao tháng 11 tại New York đã tăng 41 xu, tương đương 0,5%, lên 82,72 USD/thùng vào lúc 09:48 (09:48 Đông Mỹ) trong phiên giao dịch ở Singapore. 

Tuy nhiên, trong tuần, giá dầu thô chuẩn của Mỹ đã giảm 9%, hướng tới mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 3, sau mức thấp nhất trong 5 tuần là 82,16 USD.

Giá dầu Brent giao dịch ở London cho hợp đồng tháng 12 được giao dịch nhiều nhất tăng 15 xu, tương đương 0,2%, lên 84,41 USD. 

Trong tuần, giá dầu thô toàn cầu giảm hơn 11%, hướng tới mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 4, sau mức thấp nhất trong 5 tuần là 82,84 USD.

Việc bán tháo dầu xuất phát từ nhu cầu nhiên liệu sụt giảm ở Hoa Kỳ sau khi kết thúc giai đoạn cao điểm lái xe vào mùa hè, khiến mức tiêu thụ xăng ở mức thấp nhất theo mùa trong 25 năm. Dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 6,481 triệu thùng trong tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2022. 

Giá dầu cũng giảm do lo ngại về việc lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh trong hai tháng qua và đồng đô la có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô quốc tế từ việc mua bằng các loại tiền tệ khác.

Nguồn Investing