English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Dầu thô tăng trở lại sau cuộc họp của OPEC, việc tăng USD/CAD tạm thời bị đình chỉ

Trên thị trường kỳ hạn Eurodollar, một số nhà giao dịch đã bắt đầu xem xét khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2025, bởi vì các nhà giao dịch lãi suất ngắn hạn tin rằng đỉnh của lãi suất chính sách sẽ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Fed.

Trên thị trường kỳ hạn Eurodollar, một số nhà giao dịch đã bắt đầu xem xét khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2025, bởi vì các nhà giao dịch lãi suất ngắn hạn tin rằng đỉnh của lãi suất chính sách sẽ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Fed. Nói cách khác, tình trạng của nền kinh tế Mỹ không thể đối phó với số lần tăng lãi suất mà các quan chức Fed dự đoán. Điều này được phản ánh rõ ràng trong sự chênh lệch giữa hợp đồng tương lai Eurodollar từ tháng 12 năm 2024 đến tháng 12 năm 2025, đã đảo chiều vào thứ Tư và vẫn âm vào thứ Năm. Sự đảo ngược này có nghĩa là các nhà giao dịch dự đoán rằng vào cuối năm 2024, sau khi thị trường thực hiện xong 5 đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, lãi suất chính sách sẽ đạt đỉnh. Nhưng dự báo mới nhất của Fed: Vào cuối năm 2024, Fed sẽ tăng lãi suất 7 lần; đến cuối năm 2025, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 3 lần nữa. Lợi tức trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Mỹ đã tăng mạnh vào thứ Năm và lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm tăng tới 8 điểm cơ bản, đây là phản ứng trước việc nhiều quan chức Fed ủng hộ việc chấm dứt sớm kế hoạch mua tài sản. Các cổ phiếu tài chính tăng cao hơn vào thứ Năm và đường cong lợi suất đi ngang. Thị trường hiện tại kỳ vọng rằng Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trước cuối năm 2023, khi thị trường kỳ vọng sẽ ổn định. Những thay đổi của lãi suất ngắn hạn trái ngược hẳn với xu hướng của lãi suất dài hạn Mặc dù lợi suất trái phiếu dài hạn cũng tăng vào thứ Năm, nhưng mức tăng tương đối nhỏ vì các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed cuối cùng có thể kiềm chế áp lực giá. Kết quả là đường cong lợi suất được làm phẳng nhanh chóng, nhưng một số nhà đầu tư bắt đầu đặt câu hỏi liệu việc làm phẳng đường cong có đi quá xa và quá nhanh hay không.


Ngoài ra, OPEC + đã đồng ý qua đêm để tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng trong tháng Giêng và ám chỉ rằng một khi chủng omicron gây ra rủi ro rõ ràng hơn cho nhu cầu, họ có thể thảo luận lại quyết định sản xuất bất cứ lúc nào. Một số đại diện giấu tên cho biết OPEC + hôm thứ Năm đã đồng ý bổ sung 400.000 thùng dầu thô vào thị trường toàn cầu theo kế hoạch vào tháng Giêng. Tuy nhiên, họ cũng đã để lại một “cửa sau”, đó là nếu thị trường thay đổi, họ có thể tạm thời điều chỉnh chính sách đầu ra. Dự thảo thông cáo cho biết “phiên họp hiện tại vẫn đang được tiến hành, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thị trường chặt chẽ và thực hiện các điều chỉnh nếu cần thiết, trong khi chờ sự phát triển thêm của dịch bệnh”. Nhà Trắng hôm thứ Năm cho biết họ hoan nghênh việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh quyết định tăng dần sản lượng khai thác dầu, nhưng nói thêm rằng Hoa Kỳ không có kế hoạch xem xét lại quyết định giải phóng dự trữ dầu thô. Trong vài tuần, các quan chức chính quyền Biden đã công khai thúc ép các thành viên OPEC + tăng sản lượng dầu để giúp hạ giá năng lượng của Mỹ. Lo ngại về lạm phát đã trở thành một vấn đề chính trị đối với Biden.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là giá trị cuối cùng của chỉ số PMI ngành dịch vụ Markit ở Vương quốc Anh vào tháng 11, tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở khu vực đồng euro vào tháng 10, sự thay đổi được điều chỉnh theo mùa trong dân số lao động phi nông nghiệp ở Hoa Kỳ Các tiểu bang vào tháng 11, tỷ lệ thất nghiệp ở Canada vào tháng 11 và các đơn đặt hàng lâu bền ở Hoa Kỳ vào tháng 10. Tỷ lệ cuối cùng hàng tháng, tỷ lệ hàng tháng của các đơn đặt hàng nhà máy ở Hoa Kỳ vào tháng 10 và PMI phi sản xuất ISM tháng 11 của Hoa Kỳ.


Vàng/USD

Hôm qua, vàng đã biến động đi xuống, chạm mức thấp nhất trong 1 tháng và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1772. Bên cạnh kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, điều này đã gây áp lực nhất định lên vàng, thì dữ liệu tuyên bố thất nghiệp ban đầu tốt ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian này cũng là một yếu tố quan trọng khiến vàng suy yếu. Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro do virus đột biến và hoạt động thận trọng của các nhà đầu tư trước khi công bố báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ đã hạn chế mặt trái của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1780 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1765.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 113,20. Ngoài việc bù đắp ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, chỉ số USD tiếp tục tăng dưới sự hỗ trợ của các dữ liệu kinh tế tốt và dự kiến ​​tăng lãi suất của Fed cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá phục hồi. Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường hạn chế khả năng tỷ giá hối đoái tăng trở lại. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 114,00 và hỗ trợ đáy gần 112,50.


USD/CAD

USD/CAD đã biến động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2810. Bên cạnh việc chốt lời gây áp lực nhất định lên tỷ giá, giá dầu thô phục hồi sau kế hoạch tăng sản lượng của OPEC cũng là một yếu tố quan trọng khiến tỷ giá hối đoái suy yếu. Tuy nhiên, chỉ số USD đã tăng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực, điều này hạn chế khả năng điều chỉnh tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.2900 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2700.


Bài viết được cung cấp bởi ACXFX.