English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu tiếp tục giảm sau khi đồng đô la mạnh lên nhờ triển vọng lãi suất

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, kéo dài mức lỗ từ phiên trước sau khi đồng đô la tăng trong bối cảnh thị trường lo ngại rằng lạm phát cao hơn dự kiến

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, kéo dài mức lỗ từ phiên trước sau khi đồng đô la tăng trong bối cảnh thị trường lo ngại rằng lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cao của Mỹ vốn đang hạn chế tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.


Giá dầu thô Brent tương lai giảm 35 cent, tương đương 0,4%, xuống 81,27 USD/thùng vào lúc 04:19 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn Trung cấp Tây Texas của Mỹ (WTI) giảm 35 cent, tương đương 0,5%, xuống 76,14 USD/thùng so với đồng đô la Mỹ (.DXY), mở tab mớiđược củng cố. Đồng đô la mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Sự sụt giảm được hình thành do thua lỗ vào tuần trước, khi dầu Brent giảm khoảng 2% và dầu WTI giảm hơn 3% do có dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn hai tháng do lạm phát gia tăng.

Nhà phân tích độc lập Tina Teng có trụ sở tại Auckland cho biết: “Tâm lý chấp nhận rủi ro dường như đang giảm bớt sau đợt phục hồi của thị trường do Nvidia dẫn đầu vào tuần trước khi kỳ vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã nâng đỡ đồng đô la Mỹ, gây áp lực lên giá hàng hóa”.

Giá dầu đã giao dịch trong khoảng từ 70 đến 90 USD một thùng kể từ tháng 11, do nguồn cung ở Mỹ tăng và lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc bù đắp cho việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ bất chấp hai cuộc chiến đang nổ ra.

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Giá dầu thô giảm do thiếu nguồn lực mới”. “Dầu đã bị kẹt giữa các yếu tố tăng giá như sản lượng của OPEC giảm và rủi ro địa chính trị gia tăng cũng như lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc”.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị từ các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ vẫn ở mức khiêm tốn, chỉ tăng 2 USD/thùng đối với dầu Brent.

Tuy nhiên, ngân hàng này đã tăng mức giá cao nhất trong mùa hè lên 87 USD/thùng, tăng từ mức 85 USD/thùng, do sự gián đoạn ở Biển Đỏ đã khiến tồn kho của các quốc gia là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) giảm mạnh hơn dự kiến. OECD).

Goldman Sachs vẫn kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ tăng 1,5 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2024 nhưng đã cắt giảm dự báo của Trung Quốc trong khi tăng dự báo đó đối với Mỹ và Ấn Độ.

Các nhà phân tích cho biết thêm “Tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ ngoài OPEC có thể gần như bắt kịp với tốc độ tăng trưởng nhu cầu toàn cầu vững chắc”.

Khi xung đột Israel-Hamas tiếp tục diễn ra ở Trung Đông, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan nói với CNN hôm Chủ nhật rằng các nhà đàm phán của Hoa Kỳ, Ai Cập, Qatar và Israel đã đồng ý về nội dung cơ bản của một thỏa thuận con tin trong các cuộc đàm phán ở Paris nhưng vẫn đang trong quá trình đàm phán. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết vẫn chưa rõ liệu một thỏa thuận có thành hiện thực hay không.

Để bổ sung vào nguồn cung cấp năng lượng toàn cầu, Qatar sẽ tiếp tục tăng sản lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng bất chấp giá toàn cầu giảm mạnh gần đây.

Tại Mỹ, các nhà phân tích của ANZ dự đoán tồn kho dầu có thể bắt đầu giảm trong những tuần tới do các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau bảo trì, điều này có thể hỗ trợ giá.

Nguồn Reuters