English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dầu WTI tăng 4 tháng liên tiếp

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (31/08), mặc dù các dấu hiệu về sự phục hồi nhu cầu năng lượng góp phần giúp dầu WTI tăng tháng thứ 4 liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (31/08), mặc dù các dấu hiệu về sự phục hồi nhu cầu năng lượng góp phần giúp dầu WTI tăng tháng thứ 4 liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Giá dầu đã tìm thấy hỗ trợ vào sáng ngày thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy lĩnh vực dịch vụ tại Trung Quốc tăng mạnh hơn dự báo, rồi sau đó quay đầu giảm và sự không chắc chắn tiếp tục xoay quanh triển vọng nhu cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 trên sàn Nymex lùi 36 xu (tương đương 0.8%) xuống 42.61 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 trên sàn Luân Đôn mất 53 xu (tương đương 1.2%) còn 45.28 USD/thùng.

Trong tháng qua, dầu WTI đã vọt 5.8%, đánh dấu 4 tháng tăng liên tiếp, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy. Dầu Brent tăng gần 4.6%, ghi nhận 5 tháng leo dốc liên tiếp. Đà tăng trong tháng của dầu đi cùng với đà leo dốc trên toàn cầu của chứng khoán mà thị trường Mỹ đang hướng đến tháng tăng mạnh nhất trong hơn 3 thập kỷ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, được gọi chung là liên minh OPEC+, hầu hết đều tuân thủ mức cắt giảm sản lượng đã tự áp đặt. Trong khi đó, đồng USD tiếp tục suy yếu, với chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – rớt 1.3% trong tháng 8. Đồng USD suy yếu được cho là hỗ trợ các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, làm chúng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Trong khi đó, dầu cũng nhận được hỗ trợ vào đầu phiên từ dữ liệu kinh tế của Trung Quốc. Chỉ số PMI phi sản xuất chính thức của nước này tăng từ 54.2 trong tháng 7 lên 55.2 trong tháng 8, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết. Chỉ số trong tháng 8 ghi nhận đà tăng thứ 6 liên tiếp sau khi chỉ số này hồi tháng 2 rớt mốc 50.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 9 rớt 3% xuống 1.2761 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 9 mất gần 1.7% còn 1.1961 USD/gallon. Các hợp đồng giao tháng 9 đã hết hạn vào cuối phiên ngày thứ Hai.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 10 lùi 1% xuống 2.63 USD/MMBtu.

FILI