English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Đề nghị khiếu nại tổn thất trong vụ Ripple của SEC bị từ chối

XRP tăng khoảng 5% sau quyết định này.

XRP tăng khoảng 5% sau quyết định này.

Chủ tịch SEC Gary Gensler, trái, và Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse là trung tâm của cuộc tranh chấp ở Hoa Kỳ về tương lai của việc giám sát tiền điện tử.  (Kevin Dietsch/Getty và Scott Moore/Shutterstock/CoinDesk)

Một thẩm phán liên bang đã từ chối nỗ lực của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ để kháng cáo khoản lỗ chấn động đối với Ripple, công ty tiền điện tử được liên kết với mã thông báo XRP.

Giá XRP tăng khoảng 5% sau tin tức này.

Thẩm phán quận Analisa Torres cho biết trong một phán quyết ngắn gọn hôm thứ Ba rằng SEC đã không đáp ứng được gánh nặng của mình theo luật để chứng minh rằng có những câu hỏi mang tính kiểm soát về luật hoặc có cơ sở đáng kể cho sự khác biệt về quan điểm.

Tuy nhiên, quyết định này không phải là một tổn thất hoàn toàn đối với SEC. Thẩm phán ấn định ngày xét xử vào tháng 4 năm 2024 cho các vấn đề khác vẫn cần giải quyết. Cơ quan này vẫn có thể cố gắng kháng cáo vụ việc tổng thể sau đó.

Image

Thẩm phán trước đó đã ra phán quyết vào tháng 7 rằng mặc dù Ripple đã vi phạm luật chứng khoán liên bang khi bán trực tiếp XRP cho các nhà đầu tư tổ chức, nhưng họ đã không làm như vậy bằng cách cung cấp XRP cho khách hàng bán lẻ thông qua việc bán hàng theo chương trình cho các sàn giao dịch. Quyết định đó đặt ra nghi ngờ về việc các cơ quan quản lý chứng khoán có thể giám sát tiền điện tử mạnh đến mức nào.

SEC đã thông báo sau phán quyết vào tháng 7 rằng họ sẽ nộp đơn kháng cáo tạm thời và chuyển sang giữ nguyên mọi quyết định tiếp theo khi họ đấu thầu để tòa phúc thẩm xem xét phán quyết của Thẩm phán Torres.

Người phát ngôn của SEC và Ripple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Nguồn: Coindesk