English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Địa chỉ ví Bitcoin đạt mức cao mới mọi thời đại

Tổng số lượng địa chỉ ví Bitcoin đã đạt mức đỉnh mới là 28.39 triệu. Con số này đã làm lu mờ mức cao trước đó là 28.38 triệu, đạt được vào cuối năm 2018.

Sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi công ty phân tích blockchain Coinmetrics, nhà đầu tư Alex Thorn đã phát hiện ra cột mốc trên. Nhận xét về điều này, Thorn nói rằng việc tính toán tổng số lượng địa chỉ Bitcoin là một trong những cách tốt nhất để giúp chúng ta ước tính tổng số người dùng Bitcoin riêng lẻ.

Xem hình ảnh trên Twitter


Nhìn lại dữ liệu lịch sử địa chỉ ví Bitcoin, chúng ta thấy được một quỹ đạo tăng tương đối trơn tru trong 9 năm đầu tiên tồn tại, lên mức cao 28 triệu vào tháng 1 năm 2018. Nhưng đến cuối mùa xuân cùng năm đó, tổng số địa chỉ hold Bitcoin đã giảm 7 triệu xuống còn mức thấp khoảng 21 triệu. Sau mức thấp đó, số lượng địa chỉ có xu hướng dao động khoảng 22 triệu trước khi tăng trở lại vào đầu năm 2019. Nhưng việc đo lường số lượng người dùng chính xác là khó khăn hơn bạn nghĩ.

Các vấn đề trong dữ liệu

Nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, với việc nhiều chủ sở hữu tiền điện tử tạo ra một địa chỉ mới cho mỗi giao dịch Bitcoin nhằm giúp bảo mật, nên do đó “số liệu có thể vượt qua tổng số người dùng Bitcoin vì nhiều địa chỉ có thể được liên kết với một cá nhân”.

Nhưng Thorn nói thêm rằng do nhiều người dùng chọn giữ tiền của họ qua lưu ký hoặc sàn giao dịch, nơi có thể sử dụng vài địa chỉ duy nhất để giữ tiền của tất cả khách hàng, “một địa chỉ thực sự có thể đại diện cho nhiều người dùng, khiến cho số liệu này thấp hơn tổng số người dùng Bitcoin”.

Mặc dù hai yếu tố này hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng Thorn kết luận rằng “do số lượng lớn các cá nhân hold tiền của họ trên các sàn giao dịch, chúng tôi xem số liệu này có khả năng thấp hơn tổng số người dùng Bitcoin”.

Tóm lại, theo Thorn, “số liệu tăng theo thời gian có thể được xem là một chỉ số cho thấy việc áp dụng Bitcoin đang tăng lên”.

Theo Blog Tiền ảo